Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài 2)

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài 2)

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định du lịch là một trong những ngành có lợi thế của toàn vùng. Theo đó, du lịch Đồng bằng sông Cửu Long được định hướng phát triển trở thành thương hiệu quốc tế về du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch sinh thái và du lịch biển trên cơ sở phát triển sản phẩm và xúc tiến chung cho thương hiệu.

Từ lợi thế, để du lịch nông nghiệp, nông thôn của vùng phát triển hiệu quả hơn, luôn “níu chân” du khách, cần đánh giá đúng những sản phẩm đang tạo sức hút, những tồn tại và có các giải pháp phát triển toàn diện, khả thi. Nhóm phóng viên TTXVN phản ánh nội dung này qua ba bài viết chủ đề: Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách.

Bài 2-Tạo giá trị gia tăng

Với những sản phẩm đặc thù, trải nghiệm đa dạng, du lịch nông nghiệp, nông thôn ở Đồng bằng sông Cửu Long bước đầu đã tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống người nông dân, phát triển kinh tế nông thôn.

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài 2) ảnh 1

Mỗi năm, nông dân Lý Văn Bon đưa ra thị trường hàng trăm tấn chả cá thác lác cườm. Các bè còn là điểm du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi năm. Ảnh: Thu Hiền – TTXVN

Nông dân bắt nhịp

Ông Lý Văn Bon (thường gọi là Bảy Bon, ở cồn Sơn, quận Bình Thủy, Cần Thơ) là người đã thành công với mô hình nuôi cá bè kết hợp làm du lịch. Ông cho biết: Là nông dân, tập trung sản xuất nông nghiệp, ban đầu, ông chỉ nuôi cá đơn thuần. Sau đó, ông đã kết hợp nuôi cá với làm du lịch. Với lợi thế các bè cá nằm trên dòng sông Hậu, điều kiện thời tiết mát mẻ, sông nước nên thơ, du khách tìm đến cồn Sơn, đến tham quan bè cá của ông Bảy Bon ngày càng nhiều. Đến đây, họ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại cá, trong đó có những loại cá lạ từ tên gọi cho đến hình dáng như cá cóc, cá hô, cá bắn nước, cá tra dầu, cá tra cờ, cá hú, cá chốt chuột, cá trà sóc… Để đa dạng trải nghiệm cho du khách, ông Bảy Bon còn thiết kế bè cá kết hợp với các tiểu cảnh chậu hoa, mái che lá dừa, thuyền làm từ vỏ chai nhựa tạo cảnh quan, thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài 2) ảnh 2

Du khách đến bè cá Bảy Bon có thể vừa tham quan cá dưới sông, vừa tìm hiểu từng loài cá đặc trưng của sông Mekong qua những thông tin, mô hình được thể hiện chi tiết, tỉ mỉ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Ông Bảy Bon chia sẻ, trước đây, nhiều nông dân ở cồn Sơn chưa hiểu nên lo lắng việc đưa khách đến tham quan, chụp hình sẽ dễ làm cá chết, cây chết, không đậu quả. Suy nghĩ đó giờ đây không còn nữa. Gia đình ông trước chỉ nuôi cá để bán chứ chưa kết hợp làm du lịch, khâu tiêu thụ có những lúc gặp khó khăn do chưa có nhiều thị trường, phụ thuộc vào thương lái. Bây giờ, nhờ kết hợp với phát triển du lịch, nhiều du khách sau khi tham quan, chứng kiến cách trồng cây ăn trái, nuôi cá đã tự tìm đến mua sản phẩm nông nghiệp của người dân ngay tại vườn, bè cá. Nông dân không tốn thêm chi phí vận chuyển, không phải thông qua thương lái dễ bị “ép giá” mà còn có thêm thu nhập từ các dịch vụ, sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Nuôi cá kết hợp làm du lịch, mỗi năm, ông Bảy Bon đón khoảng 7.000 lượt khách đến tham quan, tạo việc làm thường xuyên cho 40 lao động địa phương.

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài 2) ảnh 3Ông Lý Văn Bon giới thiệu các loài cá của sông Hậu cho du khách đến tham quan Cồn Sơn. Ảnh: Thu Hiền – TTXVN

Từ Cà Mau - địa đầu cực Nam trên đất liền Tổ quốc, ông Trần Thanh Liêm, chủ Vườn sinh thái Ba Liêm (xã Nguyễn Phích, huyện U Minh) cho biết: Gia đình ông trồng trên 100 gốc dâu Cái Tàu (đặc sản của vùng đất U Minh) và dâu xanh. Khi chín, những chùm quả dâu có màu vàng, bề mặt quả mịn bóng trông rất “bắt mắt”, thu hút du khách đến tham quan, chụp hình và thưởng thức trái cây. Đa dạng sản phẩm, ông Liêm còn trồng hàng trăm cây ăn quả các loại khác như sầu riêng, đu đủ, chôm chôm, măng cụt, mít Thái, vú sữa. Nhờ vậy, thời điểm nào trong năm, du khách đến cũng thể thưởng thức những trái cây chín đúng vụ thu hoạch.

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài 2) ảnh 4Chú Trần Thanh Liêm, chủ vườn dâu Ba Liêm ở ấp 10, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh giới thiệu với du khách về lịch sử hình thành “vương quốc dâu” Cái Tàu. Ảnh: Minh Hưng - TTXVN

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Vườn sinh thái Ba Liêm đón gần 2.000 du khách tới tham quan, thưởng thức vị ngọt xen lẫn chua thanh của trái dâu Cái Tàu, ghi lại những hình ảnh đẹp trên con đường trong khu vườn ngập tràn sắc vàng của những chùm dâu chín, nếm thử trái dâu Cái Tàu vị ngọt xen lẫn chua thanh, câu cá, thưởng thức những món ăn đặc sản từ vùng rừng U Minh, mang đậm nét văn hóa ẩm thực dân dã, sáng tạo của người dân đất rừng phương Nam như cá nướng trui, bánh xèo cuốn rau rừng...

Một số chuyên gia đã nêu kết quả khảo sát, hiện nay, trong tổng thu nhập của người dân nông thôn, thu nhập từ sản xuất nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 27%, thu nhập từ các hoạt động sản xuất phi nông nghiệp và dịch vụ chiếm trên 70%. Vì vậy, để nâng cao hơn nữa thu nhập cho người dân trong bối cảnh diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp, biến động thị trường, biến đổi khí hậu, cần đa dạng hóa ngành nghề sản xuất, kinh doanh dịch vụ, trong đó phát triển du lịch là hướng đi giúp nhiều vùng nông thôn “thay áo mới”, rút ngắn khoảng cách với thành thị. Khi kết hợp sản xuất với điểm tham quan, du lịch, trải nghiệm, chủ các nhà vườn có thể tăng lợi nhuận lên gấp 2 - 3 lần so với chỉ sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam khẳng định: Du lịch nông nghiệp, nông thôn đang góp phần chuyển dịch cơ cấu nông thôn theo hướng tích hợp đa giá trị, bao trùm và phát triển bền vững, từng bước nâng cao đời sống người dân nông thôn, thiết thực xây dựng nông thôn nới. Hiện nay, cả nước có trên 500 mô hình du lịch nông nghiệp, nông thôn hoạt động hiệu quả, trong đó có nhiều mô hình ở Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Bà Đào Thị Thanh Thúy Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cần Thơ cho biết: Tại thành phố, du lịch nông nghiệp, nông thôn phát triển đã tăng thu nhập cho người nông dân, đồng thời cải thiện hạ tầng nông thôn, đáp ứng các tiêu chí nông thôn mới và đóng góp vào tổng doanh thu của ngành Du lịch thành phố. Riêng trong quý 1/2023, du lịch Cần Thơ đón trên 1,5 triệu lượt du khách tăng 76% so cùng kỳ năm 2022. Hầu hết du khách đều chọn đến trải nghiệm tại các điểm du lịch sinh thái, nông nghiệp, chợ nổi…

Quảng bá, mở rộng tiêu thụ đặc sản

Phát triển du lịch nông nghiệp nông thôn tạo ra những lợi ích “kép” cho cả ngành Nông nghiệp và Du lịch, đem lại giá trị gia tăng cho nông nghiệp và kinh tế nông thôn. Một mặt, du lịch phát triển tạo điều kiện để hình thành nhiều sản phẩm từ sản xuất nông nghiệp, đời sống nông thôn. Mặt khác, du lịch góp phần quảng bá, mở rộng kênh tiêu thụ nông sản, đặc sản.

Chánh Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương Ngô Trường Sơn nhận định, nhiều đặc sản hay sản phẩm từ chương trình OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) đã tạo được lợi thế so sánh, phát huy giá trị văn hóa vùng, miền để tích hợp “đa giá trị”, tạo sự gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với dịch vụ, du lịch.

Theo Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng, tỉnh có nhiều thế mạnh để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Trên 20 điểm du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn đang khai thác nhiều sản phẩm du lịch gắn với đời sống người dân, những nét văn hóa làng quê với nghề truyền thống đặc trưng, đồng thời giới thiệu nhiều đặc sản từ hoạt động sản xuất nông nghiệp dựa trên hệ sinh thái đất ngập ngọt, ngập mặn mặn đang là điểm nhấn, thế mạnh của du lịch Cà Mau.

“Cà Mau đã có 128 sản phẩm của được công nhận là sản phẩm OCOP. Tỉnh xây dựng nhiều điểm dừng chân, điểm giới thiệu, bán các đặc sản sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, quà lưu niệm, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm và mua sắm đặc sản của du khách. Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, tăng cường quảng bá đến du khách, giá trị sản phẩm và doanh thu của nhiều cơ sở bán đặc sản khô cá, bánh phồng tôm, bánh phồng sò huyết, tôm khô…tăng khoảng trên 30% so với trước khi được công nhận là sản phẩm OCOP” - đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết thêm.

Theo ông Trần Thái Nghiêm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cần Thơ, thành phố có 92 sản phẩm, đặc sản được gắn sao OCOP. Các sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn liền với nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước đang góp phần tạo dựng hình ảnh du lịch Cần Thơ hấp dẫn hơn. Thông qua các hoạt động du lịch, giới thiệu đến du khách các đặc sản, sản phẩm OCOP từ các quận, huyện là một trong những con đường tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đang được Cần Thơ đẩy mạnh thực hiện.

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài 2) ảnh 5Thuyền bán trái cây cho khách tham quan chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Thanh Liêm – TTXVN

Ông Lý Tiền Nghĩa, đại diện chủ thể sản phẩm trà 5 thứ đậu Thuận Hòa, ngũ cốc Thuận Hòa… đã được gắn sao OCOP cho biết: các sản phẩm này đang được giới thiệu, bày bán tại Hợp tác xã du lịch nông nghiệp cồn Sơn (quận Bình Thủy, Cần Thơ). Du khách đến cồn Sơn tham quan, được tìm hiểu nguồn nguyên liệu, cách chế biến, công dụng và có thể nếm thử sản phẩm nên rất tin tưởng. Theo ông Nghĩa, tiếp cận thị trường từ các điểm du lịch là một trong những kênh quảng bá khá hiệu quả. Sắp tới, ông tiếp tục đưa sản phẩm đến trưng bày tại Làng Du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, Cần Thơ), góp phần giới thiệu đến du khách thêm nhiều đặc sản của vùng đất Tây Đô.(Còn tiếp -Bài cuối: Xây dựng, khẳng định thương hiệu).

Thanh Trà - Thu Hiền

 

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Sa Pa tăng tốc hút khách mùa du lịch lễ hội cuối năm

Sa Pa tăng tốc hút khách mùa du lịch lễ hội cuối năm

Sở hữu nền nhiệt thấp với thời tiết giá lạnh, sương mù và băng tuyết, Lễ hội Mùa Đông là sản phẩm du lịch, thương hiệu riêng có của Sa Pa - một điểm đến cực kỳ lý tưởng với trải nghiệm du lịch "ôn đới trong lòng nhiệt đới”; đồng thời, tạo động lực kích cầu du lịch, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành "công nghiệp không khói" tại địa phương.

Mùa vàng rực rỡ ở Mù Cang Chải

Mùa vàng rực rỡ ở Mù Cang Chải

Hằng năm, vào tháng 9 - 10, thời điểm đẹp nhất trong năm khi những thửa ruộng bậc thang ở các xã Mù Cang Chải, Púng Luông (tỉnh Lào Cai) chuyển màu vàng óng, rực rỡ cả núi rừng Tây Bắc. Sắc vàng trải dài uốn lượn theo triền núi tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng giữa núi rừng. Đây là thời điểm thu hút hàng nghìn du khách và nhiếp ảnh gia đến chiêm ngưỡng và cảm nhận.

Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch cao nguyên Sìn Hồ

Đánh thức tiềm năng phát triển du lịch cao nguyên Sìn Hồ

Được mệnh danh là “Sa Pa thứ hai” của vùng Tây Bắc, Cao nguyên Sìn Hồ (Lai Châu) không chỉ hấp dẫn bởi khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan hùng vĩ, mà còn là nơi lưu giữ nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Mông, Dao. Những năm gần đây, xã Sìn Hồ đã và đang khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển du lịch gắn với bảo tồn thiên nhiên và bản sắc văn hóa, từng bước đưa du lịch trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững của địa phương.

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Nông nghiệp tuần hoàn gắn với du lịch trải nghiệm ở nông thôn

Khu bảo tồn Làng nhà sàn dân tộc sinh thái Thái Hải (xã Tân Cương, tỉnh Thái Nguyên) là một trong những điển hình về công tác bảo tồn di sản sống gắn với phát triển kinh tế tuần hoàn ở vùng nông thôn Việt Nam. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống vùng nông thôn tươi đẹp của văn hóa người Tày; trải nghiệm cuộc sống hằng ngày với các hoạt động như làm thuốc nam, nấu rượu, xay thóc, giã gạo, chơi đàn tính và các trò chơi dân gian…

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Sắc màu chợ phiên Dào San

Sắc màu chợ phiên Dào San

Chợ phiên Dào San họp vào sáng Chủ nhật hằng tuần, là nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng biên giới Lai Châu. Không chỉ đơn thuần là nơi trao đổi, mua bán hàng hóa, chợ còn là điểm giao thoa văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như Dao, Mông, Hà Nhì.

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Việc bán và soát vé tại Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ chuyển sang điện tử

Sáng 22/10, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam (phường Vĩnh Tế, tỉnh An Giang) cho biết, dự kiến cuối tháng 10/2025, Ban Quản lý Khu du lịch quốc gia núi Sam sẽ triển khai phương án mới, bố trí lại các điểm bán và soát vé tham quan tại 3 di tích trọng điểm như: Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, chùa Tây An và lăng Thoại Ngọc Hầu.

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Du lịch Nghệ An dồn lực tái thiết

Sau những ảnh hưởng nặng nề của bão số 5 và số 10, ngành Du lịch Nghệ An, đặc biệt là các mô hình du lịch canh nông, homestay cộng đồng ở miền Tây xứ Nghệ đang tích cực khắc phục hậu quả. Thời gian này, ngoài sự nỗ lực của người dân địa phương, hỗ trợ từ chính quyền, các điểm đến đang nhanh chóng "thay áo mới", sẵn sàng chào đón du khách trở lại trải nghiệm văn hóa bản địa độc đáo và không gian xanh yên bình.

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh hướng tới là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Bộ

Tây Ninh đang dần khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch Việt Nam bằng việc phát huy hiệu quả những tiềm năng sẵn có như: núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng cùng hệ thống di tích lịch sử, văn hóa phong phú. Cùng với đó, tỉnh đã mở ra những hướng đi bền vững, chú trọng đa dạng hóa sản phẩm du lịch tạo nền tảng cho sự phát triển lâu dài, hài hòa và bền vững.

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Đồng Văn - Điểm đến du lịch xanh, bản sắc tiếp tục được yêu thích hàng đầu châu Á

Công viên đá Đồng Văn vừa được Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) trao tặng danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang, Việt Nam - Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2025”. Đây là một trong những hạng mục danh giá nhất của WTA nhằm tôn vinh các điểm đến có thành tích nổi bật trong bảo tồn văn hóa bản địa, phát triển du lịch bền vững và gìn giữ hệ sinh thái tự nhiên.

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Khánh Hòa tăng trải nghiệm cho du khách với số hóa di sản văn hóa

Thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực văn hóa – du lịch, tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho du khách tại các di tích, điểm đến nổi tiếng. Việc số hóa di sản không chỉ góp phần quảng bá hiệu quả giá trị văn hóa địa phương mà còn tạo dấu ấn mới cho mô hình du lịch thông minh trong kỷ nguyên số.

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Thúc đẩy phát triển du lịch gắn với văn hóa truyền thống các dân tộc

Sáng 3/10, tại phường Xuân Hương - Đà Lạt (Lâm Đồng), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Dự án 6 “Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch” thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Đồng Tháp phát triển du lịch sinh thái gắn với không gian nhà cổ

Những ngôi nhà cổ tại xã Cái Bè, xã Long Khánh, phường Cai Lậy… là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khi đến với tỉnh Đồng Tháp. Các công trình có tuổi đời hơn trăm năm này mang kiến trúc độc đáo, cổ kính, phảng phất hồn quê của vùng đất Nam Bộ.

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Săn mây trên đỉnh Đồng Cao

Thời điểm tháng 9 - 10 hằng năm, cao nguyên Đồng Cao (xã Vân Sơn, tỉnh Bắc Ninh) thu hút hàng trăm du khách mỗi ngày trải nghiệm săn mây, cắm trại, tận hưởng không khí trong lành trong khung cảnh đồi núi hùng vĩ hoang sơ hiếm có.

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Trải nghiệm sống chậm trên 'nóc nhà' miền Tây

Tạm rời xa phố thị với nhịp sống hối hả, hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp, đắm mình cùng sự yên bình của làng quê với những vườn cây ăn trái bên sườn núi, tiếng suối chảy róc rách bên tai…, đó là cách mà nhiều du khách lựa chọn khi đặt chân đến với Khu du lịch núi Cấm (xã Núi Cấm, tỉnh An Giang). Du khách có thể tận hưởng cảm giác “sống chậm” với những trải nghiệm sâu sắc, cảm nhận từng khoảnh khắc và hòa mình vào văn hóa đặc trưng của người dân vùng Bảy Núi An Giang.

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Lũng Cú vươn mình nơi cực Bắc Tổ quốc

Giữa những triền đá xám trập trùng của Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên đỉnh Cột cờ, Lũng Cú hiện lên vừa hùng vĩ vừa thiêng liêng. Bình minh nơi địa đầu Tổ quốc bắt đầu bằng tiếng gà gáy vọng từ các bản làng, tiếng cười nói rộn rã của du khách hòa cùng âm thanh lao động nơi nương rẫy. Vùng đất này không chỉ là điểm cực Bắc trên bản đồ Việt Nam mà còn là biểu tượng của ý chí kiên cường, khát vọng vươn lên của đồng bào các dân tộc.

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ căn cứ cách mạng đến trung tâm du lịch về nguồn

Từ một “thủ đô kháng chiến” với mật danh R (hay còn gọi là Căn cứ Bắc Tây Ninh) giữa đại ngàn thời kháng chiến chống đế quốc Mỹ cứu nước, ngày nay, Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (xã Tân Lập, tỉnh Tây Ninh) đã trở thành điểm đến linh thiêng trong hành trình về nguồn, nơi du khách tìm lại dấu ấn hào hùng của lịch sử dân tộc.

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Điểm hẹn du lịch cộng đồng mới vùng Mường Thàng

Trong không gian núi rừng Tây Bắc hùng vĩ, xóm Mừng với cảnh quan thiên nhiên tươi mát, trong lành cùng những mùa hoa rực rỡ và bản sắc văn hóa Mường đặc sắc đang vươn mình trở thành điểm sáng về du lịch cộng đồng, là điểm đến của du khách trong và ngoài nước.

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Rực rỡ mùa lúa chín dưới chân Tây Côn Lĩnh

Vào mùa thu, vùng biên Xà Phìn tại xã Thanh Thủy (Tuyên Quang) nhuộm màu vàng óng của những thửa ruộng bậc thang đang vào chín tạo nên bức tranh toát lên vẻ đẹp yên bình nơi phên dậu Tổ quốc. Đây cũng là địa điểm thu hút du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến để lưu giữ khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Du lịch xanh - hướng đi bền vững cho khu vực miền núi Thanh Hóa

Thanh Hóa đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch xanh tại khu vực miền núi để hướng tới phát triển bền vững, gắn phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, tôn trọng bản sắc văn hóa, gìn giữ giá trị lịch sử.

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Đòn bẩy để du lịch Đồng Nai cất cánh

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và là cửa ngõ kết nối, giao lưu kinh tế, văn hóa của vùng Đông Nam Bộ với miền Trung – Tây Nguyên và Campuchia, Lào, Thái Lan, Đồng Nai là một trong những điểm đến hấp dẫn của du khách trong nhiều năm qua.