Du lịch nghỉ lễ 2/9: Tour ngắn ngày hút khách

Du lịch nghỉ lễ 2/9: Tour ngắn ngày hút khách

* Giá tour như ngày thường 

Tất cả các đơn vị lữ hành uy tín đều đã chuẩn bị sớm dịch vụ đáp ứng nhu cầu nghỉ lễ từ nhiều tháng trước, đảm bảo chất lượng dịch vụ, điểm tham quan, khách sạn, bữa ăn, vận chuyển… Việc của du khách là đăng ký tour, dịch vụ sớm để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ lễ 2/9 vui vẻ, đầm ấm cùng gia đình, bạn bè. Theo ghi nhận tại một số đơn vị lữ hành, dịp lễ 2/9 năm nay, lượng khách đặt tour tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2017 với chính sách giá tour không tăng so với ngày thường. 

Vịnh Hạ Long- điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Vịnh Hạ Long- điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Theo Công ty Du lịch & Tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel):  Lễ 2/9 năm nay trùng vào dịp cuối tuần nên người dân được nghỉ bù thêm, lựa chọn lý tưởng nhất là những chuyến đi ngắn từ 1 – 3 ngày. Với khách ở phía Nam có thể chọn du lịch đến những nơi không quá xa Thành phố Hồ Chí Minh như Vũng Tàu, Mỹ Tho, Bến Tre, Phan Thiết…, di chuyển bằng xe ô tô. Nếu muốn đi xa hơn, du khách có thể chọn đến Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn… bằng máy bay. 

Với  công chức, dân công sở nếu có thể xin thêm vài ngày phép thì nên lựa chọn “vi vu” về miền Bắc thưởng thức không khí lãng mạn đầu thu hoặc thăm cung đường di sản miền Trung, xuất ngoại khám phá văn hóa nước bạn Campuchia, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nếu đi cùng gia đình có người già, trẻ con thì du lịch biển đảo hoặc lên vùng núi, cao nguyên mát mẻ rất thích hợp để nghỉ dưỡng. 

Với nhóm các bạn trẻ, nhất là những người chung sở thích đi phượt, check – in thì nên chọn nơi có phong cảnh kỳ thú, di tích lịch sử hay kiến trúc hiện đại… như vùng núi phía Bắc, miền Trung, di tích cổ ở các nước Đông Nam Á, Trùng Khánh (Trung Quốc), đảo tình yêu Jeju (Hàn Quốc), Hokkaido (Nhật Bản)… 

Đón đầu dịp lễ quốc khánh 2/9, Công ty du lịch Vietrantour triển khai “Tour dịp lễ, giá thích mê” với hàng trăm suất tour giá cạnh tranh. Không chỉ có giá hợp lý, chùm tour lễ 2/9 của Vietrantour còn hội tụ nhiều tuyến điểm mới do chính công ty đầu tư khảo sát, tiên phong khai thác trên thị trường. 

Về tour nội địa, Vietrantour mở bán nhiều gói combo dịch vụ gồm chi phí khách sạn 5 sao, vé vui chơi không giới hạn tại Sa Pa, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc dành cho 2 người với chi phí từ 5,69 triệu đồng. Trong đó, nhóm sản phẩm được du khách tìm hiểu và đặt nhiều nhất là gói combo nghỉ dưỡng “Pao’s Sa Pa” 3 ngày kèm vé xe giường nằm cao cấp đưa đón Hà Nội – Sa Pa, tặng vé spa tại La Dao Spa Tả Van. Với sản phẩm này, du khách được trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao cấp tại phố núi Sa Pa, tận hưởng cách thức massage, tắm lá thuốc cổ truyền có lợi cho sức khỏe của đồng bào dân tộc Dao... 

Còn tour quốc tế, Vietrantour chào bán nhóm tour mới từ 4 – 6 ngày đến miền bắc Thái Lan; Côn Minh – Lệ Giang – Shangrila; tour dài từ 8 ngày đến Ai Cập, đến Nga thưởng thức mùa thu vàng, thành phố di sản Suzdal, Pháp - Thụy Sĩ - Italy… Ngoài ra, đơn vị này cũng duy trì các đường tour truyền thống được khách hàng lựa chọn trong nhiều năm qua. 

* Cầu Vàng Đà Nẵng hút khách 

Tháng 6/ 2018, cầu Vàng (Golden Bridge) ở khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) chính thức đi vào hoạt động. Ngay sau đó du lịch Đà Nẵng đã thực sự lên “cơn sốt” bởi hiệu ứng cầu Vàng. Hình ảnh cầu Vàng liên tục “lên sóng” trên mạng xã hội facebook, khách du lịch, nhất là giới trẻ, trong đó có cả khách quốc tế thi nhau check – in ở cầu Vàng. Truyền thông quốc tế cũng quảng bá cầu Vàng của Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, không thể bỏ qua.  

Cầu Vàng ở khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến thăm Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN
Cầu Vàng ở khu du lịch Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến thăm Đà Nẵng. Ảnh: TTXVN

Ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết: 6 tháng đầu năm 2018, Đà Nẵng đã đón hơn 4 triệu lượt khách, tăng 29,4% so với cùng kỳ. Khách quốc tế đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1%. Trong số đó, 2 triệu lượt khách đến Đà Nẵng đã ghé Bà Nà Hills. Đến cuối tháng 7/2018, cứ 3 khách quốc tế liên hệ đặt tour đến Đà Nẵng thì có 2 khách yêu cầu check-in cầu Vàng… Dự báo trong những tháng cuối năm, cầu Vàng tiếp tục đón lượng khách rất lớn, góp phần vào tăng trưởng chung của du lịch Đà Nẵng trong năm 2018. 

Ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty du lịch Vietrantour cho biết: Công ty ghi nhận lượng khách quốc tế du lịch tới Đà Nẵng tăng trưởng so với năm 2017. Đó là hiệu quả tốt từ việc mở rộng các chặng bay, công tác quảng bá du lịch của Đà Nẵng thông qua nhiều điểm nhất, trong đó có Festival pháo hoa quốc tế,  cầu Vàng trên Bà Nà Hills gần đây... Vietrantour ước tính số lượng khách đặt tour có tham quan Đà Nẵng - Bà Nà Hills tăng khoảng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2017. 

Với thị trường khách nội địa, Bà Nà Hills vẫn là một trong các điểm thuộc lịch trình tour trọn gói tới Đà Nẵng. Bên cạnh tour trọn gói, Vietrantour cũng cung cấp combo dịch vụ nghỉ dưỡng khách sạn 3 - 5 sao kèm vé vui chơi để đáp ứng nhu cầu du lịch của các gia đình, nhóm khách trẻ muốn chủ động lịch trình tham quan. 

Ông Lê Công Năng đánh giá: Riêng về cầu Vàng, nhóm khách ưa thích check-in chủ yếu vẫn là khách nội địa, khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc. Còn khách châu Âu thường thích các điểm đến gần gũi thiên nhiên hoặc có nét văn hóa đặc trưng như sông nước, miệt vườn Tây Nam Bộ; khám phá hang động ở Quảng Bình, thưởng thức di sản văn hóa Huế - Hội An. Với khách du lịch “Tây ba lô” châu Âu, nhất là giới trẻ thì vẫn có sở thích khám phá cầu Vàng… 

Đợt nghỉ lễ 2/9 hàng năm rất đông người dân đi du lịch trong nước, đến các điểm vui chơi, giải trí, dẫn đến tình trạng quá tải cục bộ ở nhiều điểm đến nổi tiếng trong nước. Do đó, người dân khi có kế hoạch đi du lịch cần đặt trước sản phẩm, dịch vụ từ các hãng lữ hành uy tín để được phục vụ chu đáo, tránh “tiền mất, tật mang”. 

Trong thời đại công nghệ internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều nhà cung cấp dịch vụ đặt tour, phòng lưu trú, vé máy bay ra đời, đã mang lại cho du khách nhiều tiện tích, nhất là với các gia đình, cá nhân muốn tự khám phá, không phụ thuộc vào tour. Tuy nhiên, du khách cũng nên cảnh giác, tỉnh táo trước nhiều “chiêu trò” giảm giá cực sốc, rẻ bất ngờ trên các website không đáng tin cậy hoặc từ các đơn vị lữ hành không đủ uy tín, dễ bị lừa sử dụng dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng kém./. 

                                                                                                                                                               

Thanh Giang 

Có thể bạn quan tâm

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai có nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với một số địa điểm nổi bật như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Khu du lịch Vườn Xoài, núi Chứa Chan…

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.