Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối)

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối)

Nhìn nhận thế mạnh, chọn lọc, định vị sản phẩm đặc sắc cũng như đẩy mạnh liên kết trong và ngoài vùng để làm gia tăng giá trị điểm đến là những giải pháp được các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất, đẩy mạnh thực hiện.

Bài cuối: Định vị sản phẩm đặc sắc

Định vị sản phẩm đặc sắc

Sau thời gian chịu tác động của dịch COVID-19, xu hướng du lịch đã có sự thay đổi lớn. Du khách hướng đến nhu cầu tìm kiếm những không gian tham quan, nghỉ dưỡng gần gũi với thiên nhiên. Để thích ứng với xu thế mới, thúc đẩy nhanh hơn nữa sự phục hồi và phát triển du lịch, ba tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa – Vũng Tàu đang tập trung đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch mới, chất lượng cao.

Tỉnh Ninh Thuận với lợi thế về du lịch sinh thái, du lịch biển đang thu hút một lượng lớn du khách. Ngành Du lịch tỉnh đã và đang khuyến khích doanh nghiệp làm mới sản phẩm, xây dựng các điểm đến, tour, tuyến du lịch mới để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách.

Theo ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, địa phương đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 đón 3,5 triệu lượt khách, trong đó có 455 nghìn lượt khách quốc tế; đến năm 2030, đón 6 triệu lượt khách, trong đó có 900 nghìn lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đến năm 2025 đạt 2.900 tỷ đồng, đến năm 2030 đạt 5.900 tỷ đồng; đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với đóng góp khoảng 15% GRDP.

Để thu hút du khách, Ninh Thuận tập trung phát triển bốn sản phẩm du lịch đặc thù gồm: du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm biển, du lịch văn hóa (đặc biệt là Di sản văn hóa Chăm); nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái gắn với Khu Dự trữ sinh quyển Núi Chúa. Đồng thời, tỉnh phát triển bốn sản phẩm du lịch mới lạ gồm: khám phá và vui chơi giải trí cát - muối, săn bắn bán hoang dã, du lịch trải nghiệm đường sắt, điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe; xây dựng bốn sản phẩm bổ trợ như: du lịch cộng đồng, vui chơi giải trí và ẩm thực, tham quan sản xuất năng lượng tái tạo và thương mại du lịch. Trong tương lai gần, tỉnh sẽ có thêm các dự án nghỉ dưỡng cao cấp như: Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort, Ninh Chữ Sailing Bay…

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối) ảnh 1  Các hành khách chụp ảnh lưu niệm khi vừa bước chân xuống sân bay Cam Ranh. Ảnh: Tiên Minh – TTXVN

Để đưa ngành Du lịch phát triển, chính quyền tỉnh Bình Thuận cùng các doanh nghiệp du lịch đang tập trung kiện toàn cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đầu năm đến nay, Bình Thuận có nhiều điểm du lịch mới như: khu đô thị nghỉ dưỡng, giải trí, thương mại Novaworld; khu du lịch The Happy Ride Glamping (Phan Thiết) và trang trại công nghệ cao Bình An (huyện Hàm Thuận Nam)… thu hút nhiều du khách đến tham quan. Đặc biệt, nhờ thời tiết tốt, tuyến du lịch đảo Phú Quý được các tour du lịch khai thác hiệu quả, lượng du khách đến ngày một đông hơn.

Năm 2022, Bình Thuận đặt mục tiêu phấn đấu thu hút 4,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế có 220.000 lượt; doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 13.500 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tăng cường tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội gắn với phát triển du lịch, nhất là đăng cai Năm Du lịch quốc gia năm 2023 và các hoạt động du lịch cấp quốc gia, quốc tế tại địa phương.

Đối với Bà Rịa -Vũng Tàu, du lịch là ngành kinh tế trụ cột được ưu tiên đầu tư, phát triển với mục tiêu phấn đấu đưa doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 10,81%/năm; doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành tăng 12,4%/năm. Những giải pháp mang tính đột phá cho ngành Du lịch được xác định, đó là tập trung phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao gắn với xây dựng, củng cố thương hiệu du lịch; đa dạng hóa các loại hình du lịch trải nghiệm, kêu gọi đầu tư cảng tàu khách du lịch quốc tế.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Địa phương đang triển khai 8 loại hình du lịch đặc trưng của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần VII đề ra, gồm: du lịch hội nghị, hội thảo, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch gắn với chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn liền với các dịch vụ vui chơi giải trí, du lịch gắn với hoạt động thể dục thể thao, du lịch gắn văn hóa - lịch sử, du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đồng thời, nghiên cứu để đề xuất một loại hình du lịch mang tính đặc trưng riêng biệt của tỉnh giúp khẳng định vị thế, định vị thương hiệu du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu so với các tỉnh, thành phố có biển trên cả nước.

Tăng cường liên kết vùng

Với đặc tính là ngành kinh tế tổng hợp, việc liên kết giữa các địa phương sẽ tạo ra những chuỗi giá trị, gia tăng tính hấp dẫn và đa dạng của các sản phẩm, dịch vụ du lịch; từ đó đem lại nhiều nguồn lợi cho các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia liên kết.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận cho biết: Phát triển du lịch là một chuỗi kết nối liên tục, rộng mở. Không gian du lịch là không gian phải được giao thoa, hòa quyện bản sắc vùng miền mới khơi gợi được sự quyến rũ, sức hấp dẫn của du lịch Bình Thuận. Do đó, công tác liên kết vùng là công tác thường xuyên và được chú ý ngay từ đầu, Bình Thuận có kế hoạch, có chương trình liên kết với các địa phương lân cận như: Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Lâm Đồng… Đây là “tam giác vàng” du lịch của cực Nam và miền Đông Nam Bộ, thường xuyên phối hợp tổ chức hoạt động, trao đổi và hỗ trợ nhau trong phát triển du lịch, cung ứng dịch vụ tốt nhất cho du khách.

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối) ảnh 2Du khách hái chôm chôm trong vườn du lịch sinh thái. Ảnh: Hồng Đạt – TTXVN

Các hãng lữ hành đã thiết kế nhiều tour, tuyến du lịch thú vị, hấp dẫn như: chợ Thành phố Hồ Chí Minh - hoa Đà Lạt- biển Bình Thuận; Vũng Tàu- Bình Thuận- Đà Lạt… Bên cạnh đó, Bình Thuận còn liên kết với các tỉnh duyên hải miền Trung, các trung tâm kinh tế của cả nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ…; liên kết một số tour, tuyến lữ hành quốc tế. Nhờ sự liên kết rộng, đa tầng, không gian liên kết được mở rộng, tỉnh đã giữ được thương hiệu và phát triển điểm đến Bình Thuận.

Xác định du lịch là ngành có tính chất liên vùng, ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Du lịch tỉnh đã liên kết chặt chẽ với du lịch Thành phố Hồ Chí Minh để đón và phục vụ khách du lịch quốc tế với phương thức "sản phẩm du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu là sản phẩm du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh". Du khách nước ngoài đến Thành phố Hồ Chí Minh có thể tham gia tour trải nghiệm Thành phố và nghỉ dưỡng tại Bà Rịa - Vũng Tàu.

Là điểm đến “quen mà lạ” Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) cùng Đà Lạt - Nha Trang - Phan Thiết đã hình thành nên tứ giác du lịch trong thời gian gần đây. Vùng đất này còn nhiều dư địa để phát triển với những giá trị độc nhất vô nhị về điều kiện tự nhiên, khí hậu, cảnh quan… Đây chính là lợi thế đang được tỉnh Ninh Thuận đẩy mạnh khai thác, phát triển với các sản phẩm du lịch mới, liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong khu vực.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia du lịch, hoạt động giao lưu, kết nối tour, tuyến, các chương trình du lịch giữa Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Ninh Thuận và các tỉnh trong khu vực đã được thực hiện. Tuy nhiên, việc liên kết, phát triển du lịch giữa các tỉnh chưa thật toàn diện nên chưa phát huy tiềm năng hợp tác giữa các bên, chưa khai thác triệt để tài nguyên du lịch của các địa phương. Vì vậy, việc đẩy mạnh liên kết, hợp tác cần đi vào thực chất hơn giữa Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu với Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Đồng Nai để tạo ra sự đột phá trong phát triển du lịch. Liên kết cần cụ thể hóa bằng các hoạt động với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư trong một số hoạt động như: phát triển sản phẩm kết nối, bổ trợ lẫn nhau, hình thành các tour, tuyến hấp dẫn phục vụ khách du lịch; hợp tác, giới thiệu quảng bá du lịch, trao đổi khách nội địa, cùng tiếp cận thị trường khách quốc tế.

Liên kết phát triển du lịch bền vững ( Bài cuối) ảnh 3Du khách trải nghiệm không gian du lịch sinh thái ở xã Thành Triệu, huyện Châu Thành (Bến Tre). Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Với những hợp tác liên kết đã có, cần tiếp tục đổi mới, phát huy tính hiệu quả tam giác, tứ giác du lịch vùng duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ; thực hiện liên kết các tuyến như du lịch Xuyên Á, con đường di sản miền Trung, con đường xanh Tây Nguyên, du lịch sông nước vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Không bỏ lỡ thời cơ, nhất là trong “thời điểm vàng” để phục hồi ngành Du lịch hậu COVID-19, các địa phương nắm bắt cơ hội, liên kết khai thác và phát huy những tiềm năng về du lịch để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, cải thiện đời sống của người dân địa phương. Đây cũng là hành động thiết thực để cùng hiện thực hóa mục tiêu chung trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ của ba tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu nhiệm kỳ 2020-2025, đó là đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Huỳnh Sơn – Hồng Hiếu – Nguyễn Thành

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.