Tăng sức hút du lịch vùng Đông Nam Bộ

Tăng sức hút du lịch vùng Đông Nam Bộ

Kết thúc năm 2024, lĩnh vực du lịch của vùng Đông Nam Bộ - khu vực kinh tế năng động của cả nước tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Phát huy kết quả đạt được, đồng thời nhìn rõ những “gam trầm” trong bức tranh sáng, năm 2025 các địa phương có giải pháp tăng sức hút, giữ vững vị thế du lịch Đông Nam Bộ trên bản đồ du lịch cả nước.

Kết thúc năm 2024, lĩnh vực du lịch của vùng Đông Nam Bộ - khu vực kinh tế năng động của cả nước tiếp tục ghi nhận nhiều kết quả nổi bật. Phát huy kết quả đạt được, đồng thời nhìn rõ những “gam trầm” trong bức tranh sáng, năm 2025 các địa phương có giải pháp tăng sức hút, giữ vững vị thế du lịch Đông Nam Bộ trên bản đồ du lịch cả nước.

potal-don-doan-khach-du-lich-den-tp-ho-chi-minh-dau-nam-2025-7785638.jpg
Các vị khách du lịch đặc biệt may mắn nhận quà tặng vé máy bay. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Sản phẩm đa dạng, thể hiện dấu ấn riêng

Năm 2024, toàn vùng đón trên 73,7 triệu lượt du khách trong và ngoài nước. Trong đó, là điểm đón và chuyển khách sôi động, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh với thế mạnh sản phẩm đa dạng gắn liền với đặc điểm của đô thị sông nước phương Nam, hội tụ nhiều nét văn hóa giao thoa của cộng đồng các dân tộc tiếp tục có một năm đạt nhiều kết quả ấn tượng. Thành phố đã đón 38 triệu lượt du khách trong nước và khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 20% so cùng kỳ năm 2023.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu, Ngành du lịch Thành phố thực hiện nhất quán định hướng xây dựng và phát triển đa dạng sản phẩm nhưng vẫn thể hiện bản sắc, dấu ấn riêng của điểm đến. Các sản phẩm thế mạnh của đô thị phương Nam sôi động như du lịch gắn với sự kiện - hội nghị, du lịch văn hóa, lịch sử, ẩm thực, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch sinh thái... tiếp tục được đẩy mạnh.

potal-don-doan-khach-du-lich-den-tp-ho-chi-minh-dau-nam-2025-7785639.jpg
Khách du lịch trải nghiệm văn hóa nghệ thuật dân gian Việt tại Lễ đón. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN

Cùng ở Đông Nam Bộ, với lợi thế phát triển mạnh nhiều loại hình, sản phẩm du lịch dịch vụ gắn với biển, đảo, di tích lịch sử văn hóa, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục gặt hái kết quả cao trong năm 2024 với trên 16 triệu lượt du khách, doanh thu tăng trên 14% so với năm 2023. Các cơ sở lưu trú được đầu tư, số khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao ngày càng tăng, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, lưu trú của du khách, góp phần phát triển du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành điểm đến du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

Với tỉnh Đồng Nai, sớm đón đầu lợi thế phát triển du lịch, dịch vụ sau khi Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành dự kiến đi vào sử dụng năm 2026, du lịch Đồng Nai đang có bước chuyển mình tích cực, tăng trưởng tốt trong năm 2024.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai: Năm 2024 du lịch Đồng Nai đón trên 3,4 triệu lượt khách, doanh thu dịch vụ, du lịch tăng 41% so với năm 2023. Tỉnh đã thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn tại các điểm đến, như Khu du lịch Sơn Tiên đưa vào hoạt động khu công viên chuyên đề Sơn Tiên Amazing Word… Đặc biệt, năm 2024, một trong những điểm đến du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng là điểm đến Vườn Quốc gia Cát Tiên nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã vinh dự đón nhận danh hiệu “Danh lục Xanh IUCN” do Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) công nhận, thể hiện tính đa dạng sinh học, bảo tồn hiệu quả các tài nguyên thiên nhiên.

Chú trọng tính đặc sắc, tăng cường liên kết

Đối với phát triển du lịch, dịch vụ ở Đông Nam Bộ, một trong những nhiệm vụ trọng yếu trong thời gian tới được các địa phương quan tâm là hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đổi mới, phát triển mạnh các sản phẩm, dịch vụ thể hiện rõ tính đặc sắc, đạt chất lượng cao, tạo lợi thế cạnh tranh, thu hút nhiều dòng du khách.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: năm 2025 Thành phố Hồ Chí Minh phấn đấu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế và 45 triệu lượt khách trong nước, tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỷ đồng.

Coi trọng phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ, thành phố tập trung huy động tối đa nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, đa dạng hóa các loại hình đầu tư. Trong đó, khuyến khích đầu tư theo mô hình hợp tác công - tư trong phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phát triển sản phẩm gắn liền với xúc tiến quảng bá du lịch.

Ngay trong những ngày cuối năm 2024, nhiều sản phẩm du lịch mới, xây dựng theo hướng liên kết đã được ra mắt. Ví dụ, tour du lịch “ Một góc Sài Gòn xanh” đưa du khách đến Quận 4, Quận 7, huyện Nhà Bè, tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chi nhánh Thành phố Hồ Minh, đến di tích Cầu Mống, trải nghiệm hoạt động leo núi trong nhà tại Trung tâm thương mại Crescent Mall… . Hoặc chương trình tour liên quận qua các Quận 1- Quận 3 - Quận 10 với chủ đề “Biệt động Sài Gòn - Những căn hầm huyền thoại”, khám phá nhiều di tích lịch sử gắn với chiến công hào hùng của lực lượng các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn giai đoạn kháng chiến chống ngoại xâm.

Bên cạnh đó, du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát triển nhiều sản phẩm du lịch đường thủy ở các tuyến đường thủy tầm ngắn, tầm trung và tầm xa. Trong đó, tập trung khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch ở điểm đầu và cuối các tuyến giao thông đường thủy; tổ chức nhiều dịch vụ thể thao trên và dưới nước, các chương trình nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực phục vụ du khách.

Ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lên kế hoạch mở mới nhiều sản phẩm thuộc nhóm các sản phẩm du lịch thủy tầm xa (các chương trình du lịch từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh với chiều dài lớn hơn 60 km). Cụ thể, khai thác tuyến đường thủy xuất phát từ khu vực trung tâm Thành phố như cảng Sài Gòn, bến Bạch Đằng, bến Cầu Mống… đi các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, thành phố Cần Thơ và tuyến Châu Đốc (tỉnh An Giang) để kết nối qua Campuchia… Thành phố cũng đẩy mạnh thu hút đầu tư, kết hợp nhiều tuyến, điểm liên kết giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành cùng khu vực Đông Nam Bộ hoặc Đồng bằng sông Cửu Long.

Nhìn nhận thực tế du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu Tàu thuộc tốp đầu của vùng Đông Nam Bộ về phát triển du lịch với khoảng 15 - 16 triệu lượt khách/ năm. Song, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn còn thiếu nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí, trải nghiệm để thu hút du khách lưu trú dài ngày. Vì vậy, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề ra nhiều giải pháp tăng cường khai thác sắc sản phẩm du lịch, các hoạt động trải nghiệm như các lễ hội, sự kiện, du lịch nghỉ dưỡng- chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao… theo hướng chuyên nghiệp, đặc sắc, hấp dẫn hơn với du khách.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Lê Ngọc Khánh, tỉnh tập trung thực hiện các đột phá phát triển du lịch. Trong đó, tỉnh hình thành các đô thị du lịch với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, môi trường sống an toàn, trong lành, chất lượng vượt trội, định vị Bà Rịa - Vũng Tàu là trung tâm vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng xứng tầm quốc tế. Bà Rịa- Vũng Tàu nâng cao hiệu quả hoạt động liên kết với các tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ để xây dựng các tour liên kết vùng, hình thành nhiều chuỗi liên kết các sản phẩm, dịch vụ, trong đó có du lịch gắn với văn hóa, du lịch gắn sự kiện, du lịch gắn thể thao…

Với Đồng Nai, tỉnh phát huy lợi thế địa phương có vị trí quan trọng trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh, nối Nam Trung bộ, Nam Tây Nguyên với toàn bộ vùng Đông Nam bộ bởi nhiều tuyến giao thông huyết mạch. Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai thông tin: Với thông điệp “Du lịch Đồng Nai cất cánh cùng hàng không”, nắm bắt ưu thế Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026, Đồng Nai đẩy mạnh liên kết với các địa phương Đông Nam Bộ, các tỉnh khu vực Tây Nguyên và ngay các địa phương trong tỉnh, hình thành các chuỗi sản phẩm theo hướng “một cung đường, nhiều điểm đến”. Đồng Nai phấn đấu năm 2025 đón 4,2 triệu lượt du khách, đến năm 2030 đón khoảng 9 triệu lượt du khách trong và ngoài nước./.

Thanh Trà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.

Số hóa để phát triển du lịch

Số hóa để phát triển du lịch

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, từ nay đến hết năm 2025, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch, trong đó chú trọng quảng bá, xúc tiến, kích cầu, đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Trong muôn vàn thú vui của hành trình tìm hiểu văn hóa, bản sắc một vùng đất thì khám phá ẩm thực luôn là điều không thể thiếu đối với mỗi du khách. Xác định ẩm thực là con đường tiếp cận nhanh chóng, gần gũi, dễ chạm vào cảm xúc du khách, có khả năng ghi dấu ấn mạnh mẽ và hỗ trợ phát triển du lịch tích cực, những người làm du lịch ở Lào Cai đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả sức hấp dẫn của ẩm thực truyền thống, đồng thời phát triển, sáng tạo ẩm thực hiện đại, coi đây là thỏi nam châm hút khách bền vững.

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái có hệ sinh thái rừng đa dạng và phong phú các loài động, thực vật. Tận dụng tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng, những năm qua huyện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ rừng theo hướng bền vững. Việc bảo vệ rừng không chỉ có ý nghĩa duy trì nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của huyện.

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Nơi núi rừng xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), giáp với tỉnh Đắk Lắk, tiếng cồng chiêng của đồng bào Ê Đê vẫn vang vọng giữa không gian thanh bình với những mái nhà và vườn trái cây xanh mướt. Người dân gắn bó với nghề nông và dành trọn tâm huyết để gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa của dân tộc bản địa.

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa, Ban Quản lý rừng phòng hộ thành phố Lào Cai, Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn giai đoạn 2022 - 2030, trong đó có 8 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng được quy hoạch trên diện tích gần 49.000ha tại các địa phương, tổng vốn đầu tư trên 2.843 tỷ đồng.

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La là vùng đất rộng lớn với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa. Đặc biệt, nhiệt độ ở Mộc Châu vào mùa hè khá mát mẻ, không khí trong lành, rất phù hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là vùng đất chứa đựng những giá trị di sản địa chất, văn hóa, lịch sử quý giá mà còn là điểm tựa quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Hà Giang.

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Ngày 1/5, tỉnh Bình Định đã chính thức đưa vào vận hành chuyến tàu trải nghiệm văn hóa “Hành trình văn hóa – Về miền đất võ”. Đây là sản phẩm du lịch mới do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và FLC Hotels & Resorts.

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Dự kiến đông đảo du khách sẽ đến tham quan, nghỉ dưỡng, các địa phương, khu, điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ, lưu trú, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, tối 29/4, tại khu vực Sân Quần, UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè năm 2025 với chủ đề “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”. Đây là một trong những lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, là khoảng thời gian lý tưởng để du khách tìm về với thiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc hùng vĩ và bản sắc văn hóa đặc sắc của vùng cao Hà Giang. Với vị trí địa đầu Tổ quốc, Hà Giang không chỉ hấp dẫn du khách bởi những dãy núi trùng điệp mà còn bởi những giá trị văn hóa truyền thống phong phú, những cung đường mê hoặc lòng người và tình người nồng hậu nơi biên cương.

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Từng là “thủ phủ” của cây thuốc phiện, xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) giờ đây đang trở mình thành một điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo giữa đại ngàn. Những người Mông quanh năm gắn bó với nương rẫy, nay đang học cách đón khách, làm du lịch và tự tay viết lại câu chuyện cuộc đời trên chính mảnh đất mình sinh ra.