Xây dựng diện mạo mới cho du lịch - Bài 1

Xây dựng diện mạo mới cho du lịch - Bài 1

Diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, thiên tai đã tạo ra nhiều thách thức cho ngành du lịch cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, ngành du lịch và doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đang triển khai song song giải pháp tái cấu trúc doanh nghiệp phù hợp với biến động thị trường và kích cầu du lịch với sản phẩm, dịch vụ đổi mới sáng tạo. Đây cũng là những giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu kép của Thủ tướng Chính phủ trong việc vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa thúc đẩy kinh tế phát triển.

Bài 1: Thúc đẩy ứng dụng công nghệ

Theo doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, giải pháp công nghệ là công cụ không thể thiếu trong quá trình doanh nghiệp tái cấu trúc lại mô hình kinh doanh và thị trường. Trên thực tế, công nghệ đã giúp nhiều doanh nghiệp tinh gọn bộ máy vận hành, giảm chi phí và đa dạng kênh tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, doanh nghiệp từng bước cải thiện mô hình kinh doanh và phương thức quản trị doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu mới của thị trường và thị hiếu du khách.

Giao dịch trực tuyến lên ngôi

 Ghi nhận tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong thời điểm này, doanh nghiệp du lịch đã tái khởi động thị trường, mở lại những tuyến tour du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn và phục vụ thị trường du lịch nội địa. Tuy nhiên, nếu trước đây doanh nghiệp du lịch sẽ khẩn trương mở lại những điểm giao dịch, kinh doanh ở các tuyến phố sầm uất, quen thuộc với người dân, thì hiện nay nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành lại tập trung phát triển kênh bán hàng trực tuyến (online) và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng giao dịch trực tuyến.

Xây dựng diện mạo mới cho du lịch - Bài 1 ảnh 1Du khách trải nghiệm du lịch ảo. Ảnh: Mai Mai/TTXVN

Trong đó, đơn vị kinh doanh lữ hành có quy mô nhỏ và vừa cho rằng, kênh bán hàng online và giao dịch trực tuyến sẽ là chiến lược vận hành doanh nghiệp trong dài hạn của họ, chứ không riêng gì ở giai đoạn đại dịch COVID-19. Bởi bán hàng online không chỉ là xu hướng tiêu dùng trong tương lai, mà đối với ngành du lịch đây là một kênh kinh doanh hiệu quả và giúp tiếp cận khách hàng xuyên biên giới nhanh chóng hơn.

Theo chị Thanh Thủy, chủ doanh nghiệp du lịch tại quận 3 (công ty chuyên tour tuyến Hà Giang), mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhưng trong mùa tour Hà Giang năm nay, doanh nghiệp cũng đã kịp thời tung những dịch vụ tiện ích phù hợp với yêu cầu mới của thị trường. Điển hình, du khách có thể tìm hiểu về tour tuyến Hà Giang với đầy đủ thông tin từ lộ trình cho đến chi tiết giá cả, với một số chương trình khuyến mãi kèm theo.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 và sẵn sàng tiếp cận du khách, công ty đã xây dựng hệ thống vận hàng kênh bán hàng online trên website. Khi khách hàng vừa vào giao diện website thì cửa sổ chat 24/7 sẽ được mở ngay lập tức và chuyên viên tư vấn sẽ giới thiệu tên, cũng như sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng. Khách hàng chỉ cần 1 cái nhấp chuột vào biểu tượng gọi thì sẽ được kết nối với chuyên viên tư vấn và trao đổi vấn đề đang quan tâm.

Còn ở góc độ hướng dẫn viên du lịch trong nhiều năm liền, anh Hồng Ân cho biết, trong bối cảnh hiện nay, kênh bán hàng online không chỉ mang lại những hiệu quả thiết thực cho đơn vị kinh doanh lữ hành, mà còn tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng mua tour du lịch và tham gia tour nhanh chóng hơn trước kia.

Thông qua kênh thương mại điện tử, website của doanh nghiệp, mạng xã hội... du khách dễ dàng tiếp cận điểm đến và tham khảo lộ trình tour tuyến du lịch qua những hình ảnh, chia sẻ từ nhiều du khách đã trải nghiệm sẽ góp phần chọn lựa được những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với bản thân và gia đình hơn. Đây là "điểm cộng" mà dịch COVID-19 được xem là chất xúc tác tạo động lực cho ngành du lịch Việt Nam đổi mới sáng tạo, nhất là trong khâu bán hàng và xây dựng thị trường khách hàng tiềm năng.

Khác với trước đây, kênh thương mại điện tử, website của doanh nghiệp, mạng xã hội... chỉ là hoạt động kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp nhỏ và vừa, có phần yếu thế về tài chính đầu tư mặt bằng, nguồn nhân lực... thì hiện nay những kênh này cũng đón nhận sự tham gia đầu tư bài bản của các doanh nghiệp đầu ngành.

Ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Công ty du lịch Viet Excursions nhấn mạnh, nhiều hãng du lịch tàu biển đang chuyển hướng giao dịch lên không gian trực tuyến, tận dụng tiện ích của các ứng dụng phần mềm. Do đó, ngành du lịch và doanh nghiệp lữ hành nên chủ động xây dựng hệ thống vận hành thực hiện qua ứng dụng công nghệ (app), áp dụng cho cả khu vực lưu trú và trên tàu biển như các yêu cầu về dọn dẹp vệ sinh, dịch vụ ẩm thực, thanh toán... Tất cả đều được tiến hành trực tuyến.

Ưu tiên du lịch an toàn

 Kết quả một khảo sát do Outbox Consulting (Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tư vấn và Quản lý điểm đến) công bố gần đây cho thấy, số lượng du khách tham gia khảo sát lo lắng nhất khi chọn điểm lưu trú là yếu tố vệ sinh - an toàn chiếm 92%; sẽ không đi du lịch nếu họ bị tiến hành cách ly tại điểm đến (83%); cách ly có rủi ro ngang bằng với việc nhiễm virus COVID-19 (83%); việc công khai và làm theo tiêu chuẩn an toàn của Chính phủ là điều quan trọng (79%)...

Phân tích cụ thể hơn, ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Outbox Consulting chỉ ra rằng, những lo lắng cốt lõi hiện nay của du khách khi đi du lịch vẫn là nhiễm bệnh và bị cách ly. Vậy làm sao để giảm thiểu sự lo lắng của du khách là vấn đề quan trọng và đây là câu hỏi lớn cho ngành du lịch toàn cầu, chứ không riêng gì tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Đặng Mạnh Phước, cần sớm có Bộ tiêu chí an toàn với những mục tiêu cốt lõi, được triển khai đồng nhất tại tất cả đơn vị cung ứng dịch vụ và đối với du khách. Bộ tiêu chí sẽ là nền tảng cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp và nhân lực trong ngành du lịch triển khai thuận lợi các quy định, quy chế về phòng chống dịch COVID-19 trong quá trình kinh doanh.

Ngoài ra, Bộ tiêu chí sẽ góp phần bảo đảm những tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe cộng đồng, từ đó tạo sự tin tưởng cho du khách về các tiêu chuẩn an toàn và thể hiện sự chủ động giúp du khách tiếp cận những trải nghiệm mới khi đi du lịch tại điểm đến mới. Muốn thu hút khách du lịch một cách bền vững và giữ chân du khách ở lại lâu hơn, trước hết cần đưa ra được tiêu chí thế nào là địa điểm du lịch an toàn, sau đó là việc tự nguyện tuân thủ của các tổ chức, doanh nghiệp để hình thành một mục tiêu chung về cung cấp dịch vụ du lịch an toàn. Đồng thời, các tiêu chí phải vừa đảm bảo tính an toàn, kiểm soát được dịch bệnh nhưng cũng cần thông tin đơn giản, dễ hiểu và minh bạch đến du khách, tạo cho họ sự thoải mái, tin tưởng.

Cùng quan điểm, ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings (tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực du lịch, hàng không) đánh giá du lịch an toàn như một cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam, nhất là từ năm 2021 trở đi. Trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới vẫn còn đang vật lộn với dịch bệnh thì tại Việt Nam việc khống chế dịch bệnh đang tiến triển tốt.

Hơn thế nữa, các công ty quản lý khách sạn quốc tế cũng thông báo các chỉ số yêu cầu đi du lịch đến Việt Nam năm 2021 cao một cách ấn tượng. Do đó, Việt Nam đang ở thời điểm tốt để ngành du lịch chuẩn bị sẵn sàng khi quay trở lại và dự báo đến giữa năm 2021 Việt Nam sẽ đón nhiều du khách hơn nếu có quy trình rõ ràng và mọi người cùng tuân thủ phòng chống dịch COVID-19.

Hiện nay, vấn đề du lịch an toàn không chỉ được xem là điều kiện ưu tiên hàng đầu, mà thị trường du lịch còn đòi hỏi mọi thứ xung quanh đều phải an toàn. Tuy nhiên, đơn vị kinh doanh không thể chờ dịch bệnh bị triệt tiêu hoàn toàn mới trở lại hoạt động, mà phải hành động để tồn tại và duy trì vận hành công ty. Trên thực tế, nhu cầu tổ chức hoạt động hội nghị, ẩm thực... đã bắt đầu quay trở lại với các nhà hàng, khách sạn trong thời gian qua. Hiện tại, Việt Nam đang thực hiện tốt quy trình đón chuyên gia vào Việt Nam để làm việc, công tác.

Theo một số chuyên gia, điều quan trọng là doanh nghiệp cần đảm bảo những tiêu chí đồng nhất để duy trì sự an toàn, bền vững cho ngành du lịch nói chung và mỗi đơn vị kinh doanh nói riêng. Trong đó, doanh nghiệp lữ hành cần xác định an toàn thị trường nội địa trước để vực dậy hoạt động kinh doanh. Song song đó, ở mảng dịch vụ Inbound (khách nước ngoài vào Việt Nam) và Outbound (khách Việt Nam đi nước ngoài), doanh nghiệp lữ hành nên giữ liên lạc để có thể kết nối khi thị trường du lịch toàn cầu phục hồi./. (còn tiếp)

Mỹ Phương

Bài 2: Liên kết đón đầu cơ hội

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Nằm cách đất liền hơn 230 km, Côn Đảo từng là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng và tù chính trị Việt Nam. Vào ngày 1/5/1975, Côn Đảo chính thức được giải phóng, khép lại một chương lịch sử 113 năm mang tên “địa ngục trần gian”, mở ra thời kỳ mới của hòa bình, phát triển. Sau 50 năm, Côn Đảo ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, trở thành “thiên đường du lịch sinh thái, lịch sử và tâm linh”.

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Tối 22/4, tại Quảng trường trung tâm huyện Mèo Vạc (Hà Giang), đã diễn ra khai mạc Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 - một trong những lễ hội đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Giữa bạt ngàn cây trái và đồng ruộng xanh mướt của xã Mỹ Khánh (thành phố Long Xuyên, An Giang), nông trại Phan Nam đã tiên phong kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với khai thác du lịch sinh thái và giáo dục thực nghiệm độc đáo thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.

Trình diễn nghệ thuật dân tộc tại chương trinh. Ảnh: Hoàng Nguyên - TTXVN

Khai mạc chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”

Ngày 19/4, tại xã Hoàng Nông, UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) tổ chức chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”, đồng thời công bố Quyết định công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024; trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2025.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú, còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - Nơi non sông gửi trọn hồn thiêng dân tộc

Nằm sừng sững trên đỉnh núi Rồng, giữa đại ngàn núi đá tai mèo trập trùng của Cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú không chỉ là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, còn là biểu tượng hào hùng của chủ quyền quốc gia. Nơi đây, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió đại ngàn, ghi dấu bao thế hệ người Việt đổ mồ hôi, xương máu gìn giữ từng tấc đất cha ông để lại.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, Công viên đá nằm bên bờ biển Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Nơi đây đang nhanh chóng trở thành một điểm đến đầy sức hút, níu chân những du khách yêu thiên nhiên hoang dã và say mê khám phá những điều kỳ diệu.

Quảng Ngãi phát triển du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

Quảng Ngãi phát triển du lịch cộng đồng trong xây dựng nông thôn mới

Chiều 16/4, tại Khu du lịch Suối Chí, xã Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Sở Nông nghiệp và Môi trường tổ chức Hội nghị tìm giải pháp phát triển du lịch cộng đồng, nông nghiệp, nông thôn trong xây dựng nông thôn mới.

Những chiếc thuyền câu cùng vật tế lễ tại lễ Khao lề. Ảnh: TTXVN phát

Quảng Ngãi tri ân những hùng binh Hoàng Sa

Sáng 13/4, Ban Khánh tiết Đình làng An Vĩnh, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa, nhằm tưởng nhớ và tri ân những binh phu trong Đội Hùng binh Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải năm xưa đã có công khẳng định chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Nghi lễ được tổ chức trang trọng, kết nối lịch sử, hiện tại và tương lai. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch tỉnh Quảng Ngãi năm 2025.

Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm

Phong Nha - Kẻ Bàng là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm

Tạp chí du lịch danh tiếng Wanderlust (Anh) vừa đánh giá, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là điểm đến hàng đầu cho du lịch mạo hiểm tại Việt Nam. Điều này tiếp tục khẳng định vị thế của nơi đây trên bản đồ du lịch thế giới.

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Yên Bái bảo tồn văn hóa dân tộc gắn với phát triển du lịch

Nằm ở cửa ngõ vùng Tây Bắc, Yên Bái có 30 dân tộc sinh sống, mỗi dân tộc đều có nét văn hóa đặc trưng riêng, tạo nên bức tranh văn hóa muôn màu. Nhiều năm qua, Yên Bái luôn chú trọng bảo tồn, phát huy giá trị truyền thống văn hóa các dân tộc gắn với phát triển du lịch. Từ đó, giúp người dân vừa giữ được bản sắc văn hóa, vừa tạo đà cho phát triển du lịch, góp phần cải thiện đời sống cho nhân dân.

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Lễ hội Carnaval đường phố đầy sôi động tại Bắc Kạn

Chương trình Lễ hội Carnaval đường phố với chủ đề "Bắc Kạn lung linh sắc màu" đã diễn ra tại phố đi bộ Sông Cầu, phường Sông Cầu, thành phố Bắc Kạn vào đêm 8/4. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh (11/4/1900 - 11/4/2025), cũng là chương trình lễ hội quy mô lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kạn nên thu hút đông đảo người dân tham gia.

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Đánh thức làng nghề, mở cánh cửa kinh tế du lịch ở Hưng Yên

Nằm bên bờ sông Hồng, Hưng Yên không chỉ được biết đến với đặc sản nhãn lồng ngọt lịm mà còn là cái nôi của nhiều làng nghề truyền thống lâu đời, thấm đẫm tinh hoa văn hóa dân tộc. Những làng nghề như truyền thống không chỉ là mạch sống kinh tế của người dân mà còn mở ra hướng đi đầy triển vọng cho du lịch trải nghiệm – nơi du khách có thể chạm vào quá khứ, lắng nghe nhịp đập của một miền quê trù phú, giàu bản sắc. Nhưng hiện nay để đánh thức du lịch gắn với làng nghề của Hưng Yên đang cần nhiều giải pháp tổng thể.

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tạo "điểm nhấn" du lịch văn hóa tâm linh ở Thái Bình

Tối 7/4, Lễ hội đền Tiên La năm 2025 đã khai mạc tại Di tích lịch sử Quốc gia đền Tiên La, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình với sự tham dự của lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và rất đông người dân, du khách. Lễ khai mạc với chương trình nghệ thuật đặc sắc và lễ bái yết diễn ra trang trọng mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Người dân Bình Chuẩn cho biết hang Thẳm Tông có nhiều ngách, có những ngách dài hàng km, xuyên sang địa bàn huyện Quỳ Châu. Hiện chưa có ai khám phá hết Thẳm Tông. Ảnh:baonghean.vn

Về miền “sơn kỳ, thủy tú” trải nghiệm vẻ đẹp của hang Thẳm Tông

Nằm cách trung tâm huyện Con Cuông khoảng 30km, giáp ranh giữa các huyện Tương Dương, Quỳ Hợp và Quỳ Châu (Nghệ An), Bình Chuẩn được mệnh danh là “vùng sơn kỳ, thủy tú”. Là địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, bao bọc giữa núi rừng, nơi đây sở hữu nhiều danh thắng tự nhiên có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Đặc biệt, ở nhiều bản trong xã còn gìn giữ, bảo lưu được những nét văn hóa đậm sắc màu, không gian văn hóa vùng cao của đồng bào Thái miền Tây xứ Nghệ.

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Tạo trải nghiệm hấp dẫn du khách đến "vùng đất bình yên"

Bên cạnh các điểm du lịch nổi tiếng như: Gành Đá Đĩa, Tháp Nghinh Phong, Bãi Môn - Mũi Điện, tỉnh Phú Yên đang hình thành nhiều tour, tuyến du lịch xanh ở các đảo ven bờ, du lịch sinh thái khám phá thiên nhiên mới lạ, độc đáo. Các gói sản phẩm du lịch này được xây dựng chuyên nghiệp, đảm bảo các điều kiện về pháp lý, an toàn và bảo vệ môi trường.

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Khơi mạch nguồn tranh dân gian Làng Sình

Từ khởi nguồn là loại tranh dùng để thờ cúng trong dân gian từ hơn 400 năm trước, tranh dân gian Làng Sình trải qua nhiều thăng trầm, đến nay vẫn có sức sống, chậm rãi hòa vào dòng chảy văn hóa dân gian vùng đất Huế.

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Trải nghiệm du lịch gắn với nông nghiệp độc đáo giữa núi rừng Hà Giang

Từ việc cắt cỏ bên đường đến ý tưởng mở quán nước nhỏ để du khách nghỉ chân, sau hai năm, nhờ sự chăm chỉ cố gắng, đôi vợ chồng người Tày đã xây dựng lên điểm du lịch gắn với nông nghiệp Cát Lý tại xã Thuận Hòa (Vị Xuyên, Hà Giang). Nơi đây không chỉ là điểm dừng chân, mà còn mang đến những trải nghiệm độc đáo, giúp du khách hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao.

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Phát triển du lịch bền vững gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO

Năm 2024 và 3 tháng đầu của năm 2025, ngành du lịch Cao Bằng đón nhận nhiều tín hiệu tích cực, lượng khách đến đã phục hồi sau đại dịch COVID-19. Ban Quản lý, Công viên địa chất Non nước Cao Bằng đã nắm bắt cơ hội, định hướng, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch phát triển sản phẩm mới theo hướng bền vững, chất lượng cao, có đặc trưng riêng gắn với bảo vệ các giá trị di sản, giữ vững danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO.

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Nâng tầm du lịch trên vịnh Bái Tử Long, Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long hội tụ đầy đủ các cơ hội để phát triển du lịch. Nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình phát triển du lịch cũng như tiềm năng, cơ hội, thách thức, hạn chế của địa điểm hấp dẫn này, ngày 29/3, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Phát triển du lịch trên vịnh Bái Tử Long.

 Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Akŏ Dhông, "Buôn trong lòng phố"

Nằm trong lòng thành phố Buôn Ma Thuột náo nhiệt, Buôn Akŏ Dhông có diện tích 62,3 ha với 247 hộ, được xem là buôn làng đẹp nhất ở Đắk Lắk hiện nay.

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Trải nghiệm thiên nhiên trên "vùng đất của nắng và gió"

Hiện nay, xu hướng "check-in" trải nghiệm tại các địa điểm đến đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi chuyến đi. Tại Ninh Thuận, trào lưu này không chỉ giúp du khách lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ mà còn góp phần quảng bá hình ảnh du lịch địa phương hiệu quả.

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Đỏ rực trời mùa hoa gạo tháng Ba

Hoa gạo là loài hoa nở trong dịp cuối Xuân, vào tháng Ba, thời khắc báo hiệu những ngày rét chuẩn bị đi qua, nhường chỗ cho những tia nắng hạ. Cây gạo đỏ rực một vùng trời gắn liền với khung cảnh êm đềm, từ lâu trở thành linh hồn của mỗi làng quê Bắc bộ, gắn với ký ức của những người con xa quê nhớ về nguồn cội.

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Thu hút đầu tư, phát triển "viên ngọc xanh" du lịch Khuôn Thần

Bắc Giang đang vươn mình để trở thành một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Trên hành trình đó, tỉnh không ngừng chú trọng vào các dự án trọng điểm, đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Trong số những điểm đến tiềm năng, khu du lịch Khuôn Thần đang được xem là "viên ngọc xanh" triển vọng, hứa hẹn trở thành điểm nhấn du lịch sinh thái của miền Bắc.