Cơ hội mới cho du lịch (Bài 1)

Cành hoa gạo như tôn thêm nét cổ kính của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Ảnh: Tuấn Đức – TTXVN
Cành hoa gạo như tôn thêm nét cổ kính của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Ảnh: Tuấn Đức – TTXVN

Ngày 15/3/2022, Việt Nam chính thức mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch, nằm trong chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta mở lại hoạt động giao lưu, giao thương quốc tế của Việt Nam sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Toàn ngành Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp hết sức tích cực, sẵn sàng nhiều hoạt động thiết thực để xúc tiến, quảng bá điểm đến, chuẩn bị sản phẩm phù hợp nhằm đón du khách trong và ngoài nước.

Phóng viên TTXVN thực hiện hai bài viết chủ đề “Cơ hội mới cho du lịch” phản ánh tinh thần sẵn sàng của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, lữ hành... linh hoạt, thích ứng nhanh trước cơ hội phục hồi, phát triển của ngành Du lịch sau thời gian khủng hoảng do dịch COVID-19.

Cơ hội mới cho du lịch (Bài 1) ảnh 1Vịnh Hạ Long - kỳ quan du lịch thiên nhiên thế giới đã sẵn sàng đón tiếp du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Bài 1- Chủ động đổi mới, thích ứng nhanh để phục hồi và phát triển

Ngay sau khi công bố mở cửa du lịch trở lại hoàn toàn, các hoạt động du lịch đã sôi động trở lại để chào đón khách nội địa; công cuộc quảng bá, xúc tiến để thu hút khách quốc tế đã bắt đầu. Đúng ngày chính thức công bố mở cửa du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới (15/3), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả. Hội nghị phát động mở lại hoạt động du lịch Việt Nam cũng đã diễn ra tại Quảng Ninh. Đó là dấu mốc quan trọng cho sự phục hồi, phát triển của du dịch nước ta trong điều kiện bình thường mới. Các địa phương, doanh nghiệp du lịch, lữ hành đều bắt tay ngay vào việc chào bán sản phẩm mới, thu hút du khách.

Làm mới sản phẩm, tăng trải nghiệm cho du khách

Tháng 3 ở Hà Nội, thời tiết thường ấm ấp nên nhiều loài hoa, loài cây nở hoa, ra lộc non xanh mướt, làm bừng sáng thêm vẻ đẹp của nhiều con đường, góc phố. Người dân Thủ đô không kể già, trẻ hay gái, trai đều rất thích chụp ảnh với hoa cỏ, thiên nhiên để lưu lại những khoảnh khắc đẹp của thời kỳ giao mùa.

Nắm bắt được tâm lý người dân, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và Công ty lữ hành HaNoitourist phối hợp cho ra mắt tour du lịch “Bác Cổ - Mùa hoa gạo” với không gian làng trong phố, thu hút rất nhiều du khách Thủ đô tham gia trải nghiệm ngay trong ngày khai trương. Đây là sản phẩm du lịch ra mắt đúng lúc hoa gạo nở rộ để phục vụ nhu cầu check-in của đông đảo người dân, nhất là giới trẻ, thiết thực hưởng ứng sự kiện mở cửa hoàn toàn du lịch Việt Nam.

Cơ hội mới cho du lịch (Bài 1) ảnh 2Cành hoa gạo như tôn thêm nét cổ kính của Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Ảnh: Tuấn Đức – TTXVN

Chia sẻ về sản phẩm này, ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết: Đây là sản phẩm hợp tác thứ 2 của hai đơn vị hình thành trên cơ sở thường xuyên nghiên cứu, đánh giá, bám sát nhu cầu của du khách sau COVID-19. Tour này diễn ra ngay trong khuôn viên Bảo tàng với những sắp đặt, trang trí đơn giản nhưng rất gần gũi, thân quen. Trong khoảng một giờ tham quan, trải nghiệm, du khách được cảm nhận một không gian “làng trong phố” hiện hữu ở trung tâm Thủ đô Hà Nội. Đây là một sản phẩm phù hợp với du khách trong giai đoạn này, vừa góp phần quảng bá hình ảnh của du lịch Hà Nội và khẳng định sự sẵn sàng của các doanh nghiệp du lịch, lữ hành để đón khách trong thời gian tới.

Ông Lê Hồng Thái cho rằng: Dịch COVID-19 đã làm thay đổi thói quen, nhu cầu, hành vi, sở thích của du khách. Do vậy, các đơn vị du lịch, lữ hành phải nắm bắt xu hướng, không thể mang sản phẩm cũ chào bán mà phải nghiên cứu, làm mới điểm đến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Cơ hội mới cho du lịch (Bài 1) ảnh 3Vẻ đẹp rực rỡ của hoa gạo thu hút nhiều người dân thủ đô đến chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Tuấn Đức – TTXVN

Thủ đô Hà Nội đã rất nhanh chóng có hoạt động hưởng ứng sự kiện mở cửa lại hoàn toàn du lịch Việt Nam. Từ ngày 25-27/3, Ngày hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu" sẽ diễn ra tại khu vườn nhãn Long Biên, ven sông Hồng (quận Long Biên, Hà Nội). Cũng nhân dịp này, Sở Du lịch Hà Nội giới thiệu thêm 3 sản phẩm mới: "Bay trải nghiệm với khinh khí cầu ngắm cảnh Hà Nội từ trên cao"; “Đêm hoa đăng khinh khí cầu” và "Khám phá bên trong lòng khinh khí cầu", nhằm tăng thêm trải nghiệm mới lạ cho du khách.

Không chỉ Hà Nội, nhiều địa phương trọng điểm du lịch đang tích cực chuẩn bị cho việc đón khách trở lại với quan điểm phải làm mới sản phẩm để tăng trải nghiệm, đáp ứng nhu cầu của du khách đã thay đổi nhiều sau thời gian dịch COVID-19.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình chia sẻ: Vào ngày 27/3, Ngày hội khinh khí cầu “Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế” sẽ diễn ra nhằm chào đón chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng sau một thời gian dài tạm ngưng do dịch COVID-19. Để chuẩn bị tốt hơn cho việc mở cửa du lịch trở lại, Đà Nẵng bám sát phương án của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác phòng, chống dịch, xúc tiến các sản phẩm, quảng bá sản phẩm. Thành phố đưa ra 4 trụ cột chính, trong đó đặc biệt quan tâm đến việc làm mới sản phẩm để mang lại nhiều chương trình, trải nghiệm có yếu tố bất ngờ cho du khách...

Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bốn mùa, tập trung vào du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cùng sản phẩm du lịch có tính trải nghiệm cao như du lịch biên giới. Với các sản phẩm truyền thống như nghỉ dưỡng, tắm biển cần được làm mới để tạo sức hút. Dù sở hữu vịnh Hạ Long đã nổi tiếng nhưng địa phương vẫn cần đưa thêm du lịch trải nghiệm, khám phá, thể thao.

Ông Phạm Ngọc Thuỷ, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho hay: Tính mùa vụ là một thách thức lớn đối với du lịch Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Nhưng Quảng Ninh có thể coi đó là một lợi thế, bởi mỗi mùa địa phương có một vẻ đẹp riêng. Việc phát triển du lịch theo hệ sinh thái sẽ đẩy mạnh các ưu thế và khắc phục nhược điểm mùa vụ. Thay vì tìm cách kéo dài thời gian lưu trú, Quảng Ninh sẽ tạo ra được trải nghiệm riêng cho mỗi mùa, tăng tần suất du lịch của du khách…

Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2022 từ ngày 31/3 đến ngày 3/4. Hội chợ với hàng loạt sự kiện không chỉ nhằm triển khai các hoạt động xúc tiến thông thường mà còn là góp phần khẳng định sự mở cửa trở lại của du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới… Dự kiến, tại hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và hàng không sẽ tung ra hơn 10.000 tour du lịch kích cầu; 100.000 vé máy bay giá rẻ; hơn 1.000 quà tặng khác cho công chúng. Các doanh nghiệp còn kích cầu du lịch bằng việc đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Bình thường mới, cơ hội mới

Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp: Việc triển khai mở cửa du lịch của Việt Nam ngay từ tháng 3/2022 có nhiều thuận lợi khi xu hướng phòng, chống dịch COVID-19 ở trong nước và thế giới đã chuyển dịch. Nhiều nước đã nới lỏng các biện pháp, coi đây là bệnh đặc hữu, bệnh truyền nhiễm nhóm B, chấm dứt thời kỳ đại dịch. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới đã có chính sách mở cửa du lịch thuận lợi, thông thoáng; nhu cầu du lịch của người dân trên thế giới là rất lớn sau thời gian dài giãn cách do dịch COVID-19.

Tuy vậy, không phải cứ mở cửa là đón được khách ngay lập tức, nhất là với du khách quốc tế. Bởi mùa chính vụ khách quốc tế đến nước ta là từ tháng 9 năm trước đến khoảng tháng 4 năm sau. Do đó, mở cửa vào thời điểm này chính là bước đi thích hợp nhất để kết nối thị trường, thu hút khách cho mùa chính vụ. Nếu triển khai mở cửa du lịch chậm hơn sẽ làm giảm sức hấp dẫn, thu hút khách quốc tế của du lịch Việt Nam trong bối cảnh nhiều quốc gia trong khu vực đã sớm có kế hoạch mở cửa, khôi phục du lịch quốc tế.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhận định, nội địa là thị trường cần được chú trọng trong giai đoạn tới. Các thị trường quốc tế như thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Australia cũng sẽ rất tiềm năng và ưu tiên những thị trường có chính sách công nhận lẫn nhau hộ chiếu vaccine với Việt Nam.

Theo các chuyên gia, du lịch tuy là ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhưng cũng là ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất bởi đây là nhu cầu thiết yếu với mọi người dân trên toàn thế giới sau thời gian dài giãn cách. Hậu COVID-19 cũng làm thay đổi nhu cầu của du khách và tạo thành một xu hướng du lịch mới. Du khách sẽ chú trọng hơn tới các yếu tố an toàn, nhu cầu đối với sản phẩm du lịch ngắn ngày, các kỳ nghỉ dưỡng cao cấp ở các không gian mở ngày càng tăng…

Cơ hội mới cho du lịch (Bài 1) ảnh 4Cây hoa gạo rực rỡ một góc đường Trần Quang Khải. Ảnh: Tuấn Đức - TTXVN

Do đó, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đưa ra một số giải pháp để các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú cũng như các doanh nghiệp du lịch, lữ hành nói chung có thể khai thác tốt các thị trường tiềm năng trong tiến trình mở cửa du lịch trở lại. Đó là các đơn vị cần kết hợp chặt chẽ giữa các doanh nghiệp kinh doanh lưu trú và các hãng Hàng không để tạo ra combo dịch vụ kết nối mở lại thị trường; đảm bảo yếu tố an toàn phòng, chống dịch trong tất cả các cơ sở lưu trú; đầu tư phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải tiến hành nâng cấp cơ sở vật chất, kỹ thuật, hạ tầng du lịch; có chính sách hỗ trợ, bồi dưỡng nghiệp vụ, đào tạo nguồn nhân lực. Công tác xúc tiến, quảng bá, truyền thông để thu hút thị trường khách phải được quan tâm thực hiện bằng nhiều phương thức thích hợp; nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến cũng như năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp…

Trao đổi về những cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp lưu trú trong năm 2022, là người quản lý doanh nghiệp, chuyên gia kinh tế Lương Hoài Nam nhận định: Các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, lưu trú… cần chuyển dịch trọng tâm định hướng hoạt động, phân bổ nguồn lực, chi phí để khai thác tốt thị trường nội địa. Các doanh nghiệp cần triển khai nhiều gói sản phẩm dịch vụ chuyên nghiệp về mảng nghỉ dưỡng tại chỗ; tập trung vào khách lẻ với các chương trình linh hoạt thay vì chỉ phục vụ khách đoàn lớn (trong nước và quốc tế). Đặc biệt các doanh nghiệp cần liên kết với đối tác, công ty cung ứng dịch vụ (vận tải, lữ hành, OTAs…) để xây dựng và bán các combo trọn gói; đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ, nhất là trong phân phối sản phẩm trên các nền tảng số; đẩy mạnh bán các sản phẩm vouchers (có hoặc không thời hạn) để tiếp cận được nhiều thị trường khách hàng…

Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho hay: Một ngành kinh tế lớn như du lịch, việc phục hồi không dễ dàng, có rất nhiều việc cần phải làm nhưng quan trọng nhất là phải thay đổi tư duy. Toàn ngành và những người làm du lịch phải hiểu sâu sắc sắc rằng du lịch đã chuyển sang một trạng thái hoàn toàn khác sau cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19. Do đó, ý thức của người làm du lịch phải thay đổi theo và các hoạt động du lịch phải thể hiện được điều đó mới có thể thành công…(Còn tiếp)

Thanh Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.

Số hóa để phát triển du lịch

Số hóa để phát triển du lịch

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, từ nay đến hết năm 2025, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch, trong đó chú trọng quảng bá, xúc tiến, kích cầu, đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực này.

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Ẩm thực Lào Cai - thỏi nam châm hút khách

Trong muôn vàn thú vui của hành trình tìm hiểu văn hóa, bản sắc một vùng đất thì khám phá ẩm thực luôn là điều không thể thiếu đối với mỗi du khách. Xác định ẩm thực là con đường tiếp cận nhanh chóng, gần gũi, dễ chạm vào cảm xúc du khách, có khả năng ghi dấu ấn mạnh mẽ và hỗ trợ phát triển du lịch tích cực, những người làm du lịch ở Lào Cai đã và đang ngày càng phát huy hiệu quả sức hấp dẫn của ẩm thực truyền thống, đồng thời phát triển, sáng tạo ẩm thực hiện đại, coi đây là thỏi nam châm hút khách bền vững.

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Yên Bái: Mở hướng phát triển kinh tế từ du lịch kết hợp bảo vệ rừng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái có hệ sinh thái rừng đa dạng và phong phú các loài động, thực vật. Tận dụng tiềm năng để phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm và nghỉ dưỡng, những năm qua huyện triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ rừng theo hướng bền vững. Việc bảo vệ rừng không chỉ có ý nghĩa duy trì nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn có vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của huyện.

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Phát triển du lịch nông nghiệp hữu cơ gắn với bảo tồn văn hóa bản địa

Nơi núi rừng xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa), giáp với tỉnh Đắk Lắk, tiếng cồng chiêng của đồng bào Ê Đê vẫn vang vọng giữa không gian thanh bình với những mái nhà và vườn trái cây xanh mướt. Người dân gắn bó với nghề nông và dành trọn tâm huyết để gìn giữ và lan tỏa bản sắc văn hóa của dân tộc bản địa.

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

Lào Cai đầu tư xây dựng 18 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

UBND tỉnh Lào Cai đã phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa, Ban Quản lý rừng phòng hộ thành phố Lào Cai, Khu bảo tồn thiên nhiên Hoàng Liên Văn Bàn giai đoạn 2022 - 2030, trong đó có 8 điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng được quy hoạch trên diện tích gần 49.000ha tại các địa phương, tổng vốn đầu tư trên 2.843 tỷ đồng.

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Tăng sức hấp dẫn cho Cao nguyên Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu, tỉnh Sơn La là vùng đất rộng lớn với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa. Đặc biệt, nhiệt độ ở Mộc Châu vào mùa hè khá mát mẻ, không khí trong lành, rất phù hợp du lịch nghỉ dưỡng.

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Cao nguyên đá Đồng Văn: Đòn bẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững nơi cực Bắc

Nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn không chỉ là vùng đất chứa đựng những giá trị di sản địa chất, văn hóa, lịch sử quý giá mà còn là điểm tựa quan trọng cho chiến lược phát triển kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Hà Giang.

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Đưa vào vận hành chuyến tàu du lịch 'Hành trình về với đất võ'

Ngày 1/5, tỉnh Bình Định đã chính thức đưa vào vận hành chuyến tàu trải nghiệm văn hóa “Hành trình văn hóa – Về miền đất võ”. Đây là sản phẩm du lịch mới do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp tổ chức cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và FLC Hotels & Resorts.

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi đến Sơn La

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Dự kiến đông đảo du khách sẽ đến tham quan, nghỉ dưỡng, các địa phương, khu, điểm kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Sơn La đã chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực và nâng cao chất lượng dịch vụ, lưu trú, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Sa Pa - Xứ sở của tình yêu

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, tối 29/4, tại khu vực Sân Quần, UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đã tổ chức khai mạc Lễ hội mùa hè năm 2025 với chủ đề “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”. Đây là một trong những lễ hội thường niên đã trở thành sản phẩm văn hóa du lịch đặc trưng mang bản sắc và thương hiệu riêng có của thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Du lịch Hà Giang dịp lễ 30/4 và 1/5: Làm mới sản phẩm, nâng cấp cơ sở hạ tầng, sẵn sàng phục vụ du khách

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài đến 5 ngày, là khoảng thời gian lý tưởng để du khách tìm về với thiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc hùng vĩ và bản sắc văn hóa đặc sắc của vùng cao Hà Giang. Với vị trí địa đầu Tổ quốc, Hà Giang không chỉ hấp dẫn du khách bởi những dãy núi trùng điệp mà còn bởi những giá trị văn hóa truyền thống phong phú, những cung đường mê hoặc lòng người và tình người nồng hậu nơi biên cương.

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Giấc mơ trên “cổng trời” Mường Lống

Từng là “thủ phủ” của cây thuốc phiện, xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) giờ đây đang trở mình thành một điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo giữa đại ngàn. Những người Mông quanh năm gắn bó với nương rẫy, nay đang học cách đón khách, làm du lịch và tự tay viết lại câu chuyện cuộc đời trên chính mảnh đất mình sinh ra.

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên trở thành vườn quốc gia thứ 35 cả nước

Chiều 25/4, tại huyện Thường Xuân, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thanh Hóa đã tổ chức lễ công bố quyết định chuyển hạng Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên thành Vườn quốc gia Xuân Liên. Với quyết định chuyển hạng này, Vườn quốc gia Xuân Liên chính thức trở thành vườn quốc gia thứ 35 của cả nước.

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Côn Đảo: Từ “địa ngục trần gian” đến “thiên đường du lịch"

Nằm cách đất liền hơn 230 km, Côn Đảo từng là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng và tù chính trị Việt Nam. Vào ngày 1/5/1975, Côn Đảo chính thức được giải phóng, khép lại một chương lịch sử 113 năm mang tên “địa ngục trần gian”, mở ra thời kỳ mới của hòa bình, phát triển. Sau 50 năm, Côn Đảo ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo mới, trở thành “thiên đường du lịch sinh thái, lịch sử và tâm linh”.

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Chợ phong lưu Khâu Vai - nơi tình yêu trở lại

Tối 22/4, tại Quảng trường trung tâm huyện Mèo Vạc (Hà Giang), đã diễn ra khai mạc Lễ hội Chợ phong lưu Khâu Vai 2025 - một trong những lễ hội đặc sắc, mang đậm dấu ấn văn hóa vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Nông trại du lịch đầu tiên tại An Giang đạt chuẩn OCOP 3 sao

Giữa bạt ngàn cây trái và đồng ruộng xanh mướt của xã Mỹ Khánh (thành phố Long Xuyên, An Giang), nông trại Phan Nam đã tiên phong kết hợp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao gắn với khai thác du lịch sinh thái và giáo dục thực nghiệm độc đáo thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi năm. Cuối năm 2024, điểm du lịch nông trại Pham Nam được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; đây là sản phẩm OCOP du lịch nông trại đầu tiên của tỉnh An Giang.

Trình diễn nghệ thuật dân tộc tại chương trinh. Ảnh: Hoàng Nguyên - TTXVN

Khai mạc chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”

Ngày 19/4, tại xã Hoàng Nông, UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên) tổ chức chương trình “Du lịch Đại Từ - Hương chè lan tỏa”, đồng thời công bố Quyết định công nhận các xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024; trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện năm 2025.

Cột cờ Lũng Cú nằm ở đỉnh Lũng Cú, còn gọi là đỉnh núi Rồng (Long Sơn) thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN

Cột cờ Quốc gia Lũng Cú - Nơi non sông gửi trọn hồn thiêng dân tộc

Nằm sừng sững trên đỉnh núi Rồng, giữa đại ngàn núi đá tai mèo trập trùng của Cao nguyên Đồng Văn (Hà Giang), Cột cờ Quốc gia Lũng Cú không chỉ là điểm cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc, còn là biểu tượng hào hùng của chủ quyền quốc gia. Nơi đây, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong gió đại ngàn, ghi dấu bao thế hệ người Việt đổ mồ hôi, xương máu gìn giữ từng tấc đất cha ông để lại.

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Khám phá vẻ đẹp kỳ vĩ của Công viên đá Vườn quốc gia Núi Chúa - Ninh Thuận

Cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Đông Bắc, Công viên đá nằm bên bờ biển Vườn quốc gia Núi Chúa thuộc Khu Dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải). Nơi đây đang nhanh chóng trở thành một điểm đến đầy sức hút, níu chân những du khách yêu thiên nhiên hoang dã và say mê khám phá những điều kỳ diệu.