Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài cuối)

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài cuối)

Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định du lịch là một trong những ngành có lợi thế của toàn vùng. Theo đó, du lịch Đồng bằng sông Cửu Long được định hướng phát triển trở thành thương hiệu quốc tế về du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch sinh thái và du lịch biển trên cơ sở phát triển sản phẩm và xúc tiến chung cho thương hiệu.

Bài cuối - Xây dựng, khẳng định thương hiệu

Hoạt động du lịch nông nghiệp, nông thôn đang được các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long khai thác, phát triển các sản phẩm du lịch. Tuy nhiên, với nhu cầu và xu hướng du khách tìm đến các vùng nông thôn để trải nghiệm ngày càng tăng, cùng với dư địa rất nhiều, phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn theo hướng xanh, sản phẩm độc đáo hơn là hướng đi để du lịch Đồng bằng sông Cửu Long sớm trở thành thương hiệu quốc tế về du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch sinh thái và du lịch biển.

Phát triển tuyến sản phẩm

Chương trình Phát triển Du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 đã dược Thủ tướng Chính phủ phê duyệt với mục tiêu đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn gắn với phát huy tiềm năng, lợi thế về nông nghiệp, làng nghề, văn hóa và môi trường sinh thái của các địa phương, nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài cuối) ảnh 1Hai sản phẩm OCOP được xếp hạng 5 sao (bên phải) đầu tiên ở Cần Thơ. Ảnh: Thu Hiền - TTXVN

Bên cạnh đó, Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Cửu Long thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đã xác định những ngành nghề có lợi thế của vùng. Đối với du lịch, Đồng bằng sông Cửu Long được định hướng phát triển thành thương hiệu quốc tế về du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch sinh thái (miệt vườn, sông nước, đất ngập nước) và du lịch biển trên cơ sở phát triển sản phẩm và xúc tiến chung cho thương hiệu; phát triển Cần Thơ và Phú Quốc trở thành hai trung tâm du lịch quốc tế, là cửa ngõ đón khách của toàn vùng.

Những định hướng này đang tạo nhiều cơ hội mới trong thu hút đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch ở đồng bằng châu thổ. Tuy nhiên, để du lịch nông nghiệp, nông thôn Đồng bằng sông Cửu Long phát triển tương xứng tiềm năng, sản phẩm du lịch cùng sự kết nối đang được coi là một trong những khâu cần có bứt phá, có những tuyến sản phẩm đặc thù, không trùng lặp để khẳng định thương hiệu du lịch vùng.

Hai Phó Giáo sư Ngô Thị Phương Lan và Nguyễn Thị Vân Hạnh (Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) cho rằng: Du lịch nông nghiệp, nông thôn ở một số địa phương Đồng bằng sông Cửu Long còn phát triển rời rạc, manh mún và chưa bổ khuyết cho nhau. Một số sản phẩm mới chỉ đáp ứng các nhu cầu đơn giản như tham quan, nghỉ ngơi, ăn uống trong ngày của du khách, chưa “níu chân” du khách lưu trú lâu hơn. Để phát huy lợi thế, cần đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn đồng bộ giữa các địa phương, giúp hoạt động kết nối được thuận tiện, thông suốt. Cùng với đó, các địa phương chung tay xây dựng thương hiệu và các sản phẩm du lịch đặc sắc có dấu ấn của vùng cũng như đặc thù từng địa phương. Các địa phương tận dụng thế mạnh vùng nông nghiệp lớn nhất cả nước và đặc trưng văn hóa bản địa hình thành nhiều tour, tuyến, điểm du lịch nông nghiệp liên tỉnh đặc sắc hơn.

Coi trọng giải pháp xây dựng tuyến sản phẩm, nâng cao chuỗi giá trị du lịch nông nghiệp, nông thôn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định: Đồng bằng sông Cửu Long sở hữu nhiều tiềm năng và nguồn lực để phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp, nông thôn. Các địa phương cần tập trung vào chuỗi giá trị sản phẩm du lịch nông nghiệp nổi trội, gắn với trải nghiệm trong các khâu canh tác, nuôi trồng, chế biến cũng như trong tiêu thụ, tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp như lúa, gạo, cá, tôm, trái cây. Cùng với đó, thông qua hoạt động du lịch, dịch vụ hỗ trợ cần chú ý lồng ghép nhiều hơn các giá trị văn hóa bản địa như văn hóa trồng lúa, phong tục, đời sống, nghệ thuật đờn ca tài tử… đưa vào phục vụ du khách. Các địa phương cũng cần khuyến khích khởi nghiệp sáng tạo phát triển đa dạng sản phẩm và đẩy mạnh liên kết, phát huy vai trò của địa phương liên kết với Đồng bằng sông Cửu Long là Thành phố Hồ Chí Minh - thị trường nguồn, đưa khách đến đồng bằng thông qua các chương trình, tour du lịch nông nghiệp, nông thôn, du lịch văn hóa…

Kể những câu chuyện với du khách

Đối với loại hình du lịch nông nghiệp, nông thôn, người dân là đối tượng tham gia trực tiếp, quan trọng vào các hoạt động du lịch, trải nghiệm. Đây cũng là đội ngũ lao động sẽ gắn bó lâu dài với du khách. Do vậy, nhiều chuyên gia, nhà quản lý gợi mở, các địa phương cần khuyến khích người dân phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, tổ chức các lớp tập huấn giúp người nông dân có các kiến thức, kỹ năng về làm du lịch, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đối tượng du khách khác nhau, tổ chức tốt quá trình tiếp đón, phục vụ, tạo ấn tượng đẹp đến du khách.

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài cuối) ảnh 2Mũi Dinh Cậu nằm ngay tại thị trấn Dương Đông là một thắng cảnh mà khách thăm Phú Quốc (Kiên Giang) không ai không tìm đến thưởng ngoạn. Ảnh Minh Đức-TTXVN

Đề cao giá trị của du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với vai trò người nông dân, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan thẳng thắn cho rằng: Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, mang lại thu nhập cho người dân, lợi ích kinh tế cho địa phương, định vị hình ảnh nền nông nghiệp Việt Nam sinh thái bốn mùa hoa trái, nông thôn giàu bản sắc văn hóa, người dân nông thôn đôn hậu, hiền hòa, mến khách. Song, du lịch nông thôn, nông nghiệp không phải chỉ dừng lại đơn giản ở việc xây dựng vài cái chòi, trang trí một vài bông hoa, kê mấy cái bàn là xong mà cần “thổi hồn” vào từng sản phẩm, để du khách cảm nhận chiều sâu văn hóa, niềm tự hào về quê hương của những người dân làm du lịch.

Một trong những giải pháp là mỗi điểm đến du lịch nông nghiệp, nông thôn cần có một câu chuyện cảm xúc để không chỉ giúp quảng bá, giới thiệu đến du khách, mà còn tạo động lực khơi dậy sự đoàn kết, hỗ trợ của cộng đồng trong làm du lịch. Người nông dân, thông qua những chuyên gia, được tư vấn biết cách sắp xếp lại sản phẩm mình đang có cho hoàn hảo hơn và biết tiếp thu những điều mới mẻ để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm du lịch.

Chuyên gia thiết kế sản phẩm du lịch, Giám đốc Công ty Du lịch Vòng tròn Việt Phan Đình Huê cho rằng: Với du lịch nông nghiệp nông thôn ở Đồng bằng sông Cửu Long, khách dành nhiều thời gian tham gia vào các hoạt động hơn là thụ động nghe hướng dẫn viên thuyết minh như các tour tham quan phong cảnh. Vì vậy, các sản phẩm lữ hành phải được tổ chức khác biệt, chuyển trọng tâm từ hướng dẫn viên trên tuyến thành nhà nông kiêm hướng dẫn viên tại điểm đến. Các hoạt động trải nghiệm cần đa dạng hơn từ chèo xuồng đi đánh bắt cá, đi hái rau, xem đồng lúa, vuông tôm, sân chim, trồng, tỉa, thu hoạch lúa, trái cây, rau màu cho đến chơi các trò chơi dân gian trên cạn, dưới nước, thậm chí trong đầm lầy hay tham gia các cuộc thi của cư dân vùng nông nghiệp như đua bò, đua trâu, bắt vịt…

Để du lịch nông nghiệp, nông thôn “níu chân” du khách (Bài cuối) ảnh 3Các món ngon của các tỉnh, thành phố được trình bày trên mô hình bản đồ vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

Cũng theo chuyên gia Phan Đình Huê, đối với sản phẩm ẩm thực, quà tặng, du khách đến Đồng bằng sông Cửu Long thường mong muốn thưởng thức những món tươi, ngon, bổ mà họ khó tìm được ở nơi cứ trú hay trong các thành phố lớn. Vì vậy, cung cấp các sản phẩm được chế biến từ nguồn rau quả sạch, cá, tôm nuôi theo phương pháp quảng canh là giải pháp hoàn hảo. Du khách rất hài lòng khi tham gia hái rau, chế biến món ăn và làm các loại bánh truyền thống. Các sản phẩm quà tặng, đặc sản du khách mang về từ đồng bằng gồm đồ lưu niệm, trái cây, hải sản tươi - khô và chế biến. Do đó, cần lưu ý các loại hàng hóa này phải đạt một số điều kiện như kích thước gọn, nhẹ, bao bì đẹp, chất lượng và thương hiệu rõ ràng, thậm chí dán nhãn chứng nhận quy trình nuôi - trồng - sản xuất, tạo sự tin tưởng và tiện lợi cho du khách.

Cùng đề cập giải pháp phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn ở Đồng bằng sông Cửu Long, Thạc sĩ Phạm Văn Luân (Trường Cao đẳng Bến Tre) đề xuất, tại mỗi điểm đến nên thiết kế các loại hình trải nghiệm thích hợp, nhất là các câu chuyện về văn hóa trên cơ sở hiểu và đáp ứng nhu cầu, sở thích của du khách. Thực tế tại nhiều địa phương cho thấy, tài nguyên du lịch nông nghiệp rất phong phú, đa dạng nhưng sản phẩm vẫn nghèo nàn là bởi tính trải nghiệm, việc khai thác các giá trị phi vật thể của sản phẩm nông nghiệp không có, hoặc có mà chưa đi vào chiều sâu nên chưa đáp ứng được mong muốn của du khách. Với du lịch nông nghiệp, nông thôn, nguồn nhân lực là những người dân tại điểm đến rất quan trọng, bởi họ chính là những người trực tiếp tạo ra những trải nghiệm trong sản phẩm du lịch nông nghiệp cho du khách, là “đầu dây dẫn” của những câu chuyện văn hóa của nông sản, tri thức bản địa cộng đồng, lối sống hàng ngày, là đối tượng chính mà du khách mong muốn tìm đến để được nghe những câu chuyện, lời giới thiệu chân thực, sinh động liên quan đến hoạt động sản xuất, phong tục tập quán, nét văn hóa của vùng đất mà người nông dân đã gắn bó.

Thanh Trà - Thu Hiền

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Du lịch Tây Ninh bứt phá sau hợp nhất

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, tổng doanh thu du lịch toàn tỉnh 9 tháng năm 2025 ước đạt 4.140 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ 2024, đạt 84,5% kế hoạch năm 2025 (4.900 tỷ đồng). Đây là kết quả nổi bật trong bối cảnh tỉnh Tây Ninh mới sau hợp nhất đang khai thác mạnh mẽ lợi thế từ tài nguyên đa dạng và kết nối vùng.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm thương hiệu du lịch Lâm Đồng

Từ ngày 9 - 12/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình khảo sát, xây dựng sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc trưng của tỉnh kết nối 3 khu vực giữa vùng biển, núi là Mũi Né, Đà Lạt và Gia Nghĩa. Đoàn khảo sát với gần 100 đại biểu là đại diện các đơn vị du lịch, cơ quan truyền thông, hãng lữ hành, chuyên gia tư vấn du lịch, chuyên gia xây dựng sản phẩm, tour, tuyến du lịch…

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp như những nấc thang dẫn lên trời, trải dài đến tận chân mây. Trong nắng thu dịu nhẹ, sắc vàng của lúa chín hòa cùng màu xanh thẳm của đại ngàn, dòng suối len lỏi giữa bản làng và tiếng nói cười rộn rã của đồng bào, tạo nên bức tranh tuyệt mỹ, vừa hùng vĩ, vừa nên thơ.

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Khai thác giá trị văn hóa đồng bào Chăm trong phát triển du lịch bền vững

Vùng đất ven biển tỉnh Lâm Đồng không chỉ nổi tiếng với nắng, gió, biển xanh và cát trắng mà còn là nơi hội tụ những di sản văn hóa đặc sắc của cộng đồng người Chăm. Với bề dày lịch sử hàng nghìn năm, những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của người Chăm nơi đây đang được gìn giữ, tôn vinh và từng bước khai thác hiệu quả như một “tài nguyên mềm” cho phát triển du lịch bền vững.

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Đắk Lắk thu hút du khách trải nghiệm thiên nhiên, di sản văn hóa

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay với thời gian kéo dài 4 ngày là cơ hội lý tưởng để người dân và du khách khám phá những vùng đất mới sau sáp nhập tỉnh. Tỉnh Đắk Lắk mới với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, giá trị di sản văn hóa từ đại ngàn Tây Nguyên tới biển xanh, cát trắng nắng vàng. Ngành du lịch Đắk Lắk đã xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn, điểm đến trải nghiệm thu hút du khách.

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Lào : Nhiều lễ hội đặc sắc với những trải nghiệm độc đáo thu hút người dân và du khách

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, tối 30/8, tại sân khấu Chợ đêm Bắc Hà, Ủy ban nhân dân xã Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ khai mạc Festival “Nghiêng say mùa Thu" năm 2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc; kết hợp độc đáo giữa các giá trị văn hóa truyền thống và nhiều hoạt động trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Bản Giốc - Đức Thiên

Với vẻ đẹp hùng vĩ và vị thế đặc biệt, Khu Hợp tác Du lịch Xuyên biên giới thác Bản Giốc (Việt Nam) - Đức Thiên (Trung Quốc), khu hợp tác du lịch xuyên biên giới đầu tiên do Việt Nam và Trung Quốc cùng xây dựng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du lịch biên giới, thu hút đông đảo du khách từ Việt Nam và Trung Quốc. Việc hợp tác phát triển du lịch tại đây không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, mà còn thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Du lịch Thái Nguyên: Khát vọng bứt phá từ lợi thế tích hợp

Du lịch Thái Nguyên: Khát vọng bứt phá từ lợi thế tích hợp

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, tỉnh Thái Nguyên đang mở ra không gian phát triển mới cho nhiều lĩnh vực; trong đó, du lịch được kỳ vọng là một trong những ngành mũi nhọn. Với sự kết nối giữa các điểm đến lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đặc sắc, Thái Nguyên đang đứng trước thời cơ lớn để định vị lại hình ảnh địa phương trên bản đồ du lịch khu vực và quốc gia.

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Gìn giữ và phát huy giá trị di sản giếng cổ ngàn năm Gio An

Hình thành hàng ngàn năm trước, hệ thống giếng cổ Gio An, xã Cồn Tiên, tỉnh Quảng Trị là những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm dấu ấn văn hóa Chăm-pa. Không chỉ là nguồn sống quý giá của bao thế hệ cư dân bản địa, hệ thống giếng cổ Gio An ngày nay còn trở thành điểm đến hấp dẫn du khách thập phương.

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Phát triển thương hiệu du lịch theo hướng xanh, bền vững

Sáng 5/8, Đảng bộ UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện; thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng khoa học, công nghệ; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên mới”.

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Lào Cai: Mùa lúa xanh Tả Van hút khách

Từ cuối tháng 7 đến đầu tháng 8 hàng năm, khi tia nắng hè chiếu rọi khắp núi rừng Lào Cai cũng là lúc những cánh đồng ruộng bậc thang ở xã Tả Van khoác lên màu xanh rì tươi mới. Màu xanh của lúa phủ khắp sườn đồi, tràn xuống thung lũng, bao quanh các bản làng khiến không ít du khách mê mẩn bởi không gian thư thái, cảnh sắc bình yên, quang cảnh thiên nhiên tràn sức sống, báo hiệu mùa vàng bội thu sắp đến.

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai: Phát triển du lịch sinh thái, thu hút khách du lịch

Đồng Nai có nhiều địa điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với một số địa điểm nổi bật như Vườn quốc gia Bù Gia Mập, Trảng cỏ Bù Lạch, Vườn quốc gia Nam Cát Tiên, Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, Khu du lịch Bò Cạp Vàng, Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, Khu du lịch Vườn Xoài, núi Chứa Chan…

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Tiềm năng du lịch từ những ngôi cổ tháp

Thành phố Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với Thánh địa Mỹ Sơn (Di sản văn hóa thế giới), Bảo tàng Chăm nơi lưu giữ nhiều hiện vật, Bảo vật Quốc gia liên quan đến nền văn hóa Chăm, mà còn có các ngọn cổ tháp Chăm ngàn năm tuổi vẫn tồn tại đến tận ngày nay như: Cụm tháp Khương Mỹ, Chiên Đàn và tháp Bằng An. Tuy nhiên, những ngọn tháp cổ này dường như đang bị “bỏ quên”, chưa được kết nối để trở thành các điểm du lịch hấp dẫn.

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.