Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối)

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối)

 Bài 2: Đẩy mạnh quảng bá, tạo điểm nhấn

Trên cơ sở phát huy các thế mạnh, tiềm năng sẵn có, từ sau đại dịch COVID-19, Đồng Nai đã thực hiện kích cầu nhằm phục hồi và phát triển du lịch. Đồng thời, tỉnh triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, liên kết, hợp tác du lịch với các tỉnh, thành lân cận. Từ đó, hướng tới mục tiêu xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch Đông Nam Bộ.

* Kích cầu du lịch

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai, nhằm kích cầu song song việc đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch, đặc biệt là các ngày nghỉ lễ, tỉnh chỉ đạo các khu, điểm du lịch thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách như: Rà soát các thiết bị trò chơi, nội quy, bố trí cứu hộ, lắp đặt biển cảnh báo, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy… Qua đó, xây dựng thương hiệu du lịch “Đồng Nai - Điểm đến an toàn”, tạo sự yên tâm cho du khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 1Du khách bắt đầu chuyến đạp xe xuyên rừng nhiệt đới Mã Đà, Khu Bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai Lê Thị Ngọc Loan cho biết, tỉnh đang triển khai truyền thông thông điệp kích cầu du lịch với chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” và “Du lịch Đồng Nai - Điểm đến an toàn”. Nhiều doanh nghiệp du lịch đã xây dựng các gói sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường và chính sách khuyến mãi như: Vietravel chi nhánh Đồng Nai triển khai chương trình kích cầu với các chủ đề “Du xuân bình an - Tết tràn phấn khởi”, “Khuyến mại mùa vàng - Hè ngàn trải nghiệm”; Khu du lịch Sơn Tiên xây dựng các chương trình khuyến mãi với chủ đề “Chào hè rực rỡ - Giá rẻ bất ngờ”, “Tri ân khách hàng Đồng Nai”.

Tỉnh cũng tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch bằng nhiều hình thức như tham dự các hội chợ triển lãm về du lịch (Hội chợ Triển lãm quốc tế về du lịch tại Hà Nội, Hội chợ Triển lãm quốc tế về du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch biển Nha Trang), Farmtrip (phối hợp Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch bằng tàu hỏa),… Qua đó, hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 2Du khách check-in giữa rừng nhiệt đới Mã Đà. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Ngoài ra, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai phối hợp các sở, ngành và các địa phương tham mưu UBND tỉnh tháo gỡ một số vướng mắc của các dự án phát triển trọng điểm về du lịch để sớm hình thành các khu, điểm du lịch mới. Từ đó, tạo điểm nhấn và đòn bẩy cho du lịch Đồng Nai cất cánh trong những năm tiếp theo.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 3Đạp xe xuyên rừng nhiệt đới Mã Đà mang lại những trải nghiệp đặc biệt cho du khách. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai thời gian qua tiếp tục khảo sát, xây dựng hoàn chỉnh các tour, tuyến, điểm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ du khách. Khu Bảo tồn tập trung kích cầu du lịch theo xu hướng thị trường với các loại hình du lịch sinh thái, du lịch về nguồn; phương thức là tự tổ chức và liên kết với các công ty, các hãng lữ hành. Ngoài ra, Khu Bảo tồn còn tăng cường phát triển du lịch sinh thái theo Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy Đồng Nai, đặc biệt chú trọng các dự án du lịch sinh thái rừng, hồ như: Khu nuôi động vật bán hoang dã Safari, Khu du lịch sinh thái hồ Bà Hào, Công viên thể thao hàng không Đồng Nai.

Nhờ các chính sách kích cầu phù hợp, có thể nói đến thời điểm này, ngành du lịch Đồng Nai cơ bản được phục hồi. Cụ thể, tổng lượt khách đến tham quan và lưu trú 10 tháng năm 2022 đạt 1,9 triệu lượt, tăng 73,2% so cùng kỳ; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 1.037 tỷ đồng, tăng 112% so cùng kỳ.

* Nhiều giải pháp phát triển du lịch

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai Lê Thị Ngọc Loan nhấn mạnh, để đưa du lịch Đồng Nai trở thành ngành kinh tế quan trọng, tỉnh cần tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội từ các doanh nghiệp du lịch đến cộng đồng xã hội về vị trí, vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế - xã hội; nhận thức trách nhiệm trong bảo vệ môi trường du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch và trong thực hiện xây dựng thương hiệu du lịch Đồng Nai là điểm đến an toàn, thân thiện, hiếu khách.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 4 Du khách trải nghiệm chèo thuyền kayak trên hồ Trị An. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Thực tế, nhiều năm qua, tỉnh Đồng Nai quan tâm đầu tư kết cấu hạ tầng, đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối các khu du lịch. Đồng thời, tăng cường mời gọi đầu tư, phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp; quảng bá xúc tiến du lịch, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ.

Tỉnh tập trung nâng cao chất lượng đào tạo về du lịch tại các trường trên địa bàn, quan tâm đến đào tạo kỹ năng nghề du lịch. Cùng với đó, Đồng Nai tăng cường liên kết, hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; ưu tiên đầu tư phát triển nhân lực du lịch vùng sâu, vùng xa để từng bước tăng cường năng lực tham gia của cộng đồng dân cư địa phương cho phát triển du lịch. Đồng thời, tỉnh tạo môi trường đầu tư du lịch ổn định, thông thoáng, bình đẳng và đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư; tích cực giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình đầu tư để thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế vào các dự án phát triển du lịch.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 5Du khách học tập các kỹ năng sinh tồn khi bị lạc trong rừng sâu. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đặc biệt chú trọng đến nâng cao chất lương, đa dạng hóa sản phẩm du lịch nhằm phục vụ du khách. Vừa qua, Công ty cổ phần thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên đã đưa vào hoạt động Công viên nước Vịnh Kỳ diệu, với tổng số vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng. Đây là công viên nước được công nhận 5 kỷ lục Việt Nam đã tạo thêm sự lựa chọn cho du khách khi đến Đồng Nai.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 6 Du khách đi tàu cao tốc từ thị trấn Vĩnh An (Vĩnh Cửu, Đồng Nai) đến Đảo Ó - Đồng Trường. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Tại thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, khu du lịch Đảo Ó - Đồng Trường trên hồ Trị An từ lâu đã là một trong những điểm đến với những sản phẩm du lịch độc đáo được du khách yêu thích. Khu du lịch là hai hòn đảo nằm biệt lập giữa mênh mông trời nước, có vẻ đẹp lãng mạn nên thơ với không gian yên bình, trong lành. Đến Đảo Ó - Đồng Trường, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như: đạp xe, bơi thuyền, tổ chức dã ngoại, lưu trú qua đêm… Khu du lịch còn có vườn thú, sân golf, cánh đồng hoa “sống ảo”, dịch vụ xe điện khám phá đảo… để du khách thoải mái trải nghiệm.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 7Du khách dạo chơi trong cánh đồng hoa tại khu du lịch sinh thái Đảo Ó - Đồng Trường. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Hiện tại, ngành Du lịch Đồng Nai tiếp tục rà soát, hoàn thiện giải pháp du lịch thông minh (mydongnai.vn), xây dựng thêm các sản phẩm du lịch thực tế ảo tại Văn miếu Trấn Biên, Làng bưởi Tân Triều, Khu Bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, Vườn Quốc gia Cát Tiên, khu du lịch Sơn Tiên để tăng trải nghiệm cho du khách.

Xây dựng Đồng Nai trở thành địa phương trọng điểm về du lịch (Bài cuối) ảnh 8Sân golf phục vụ du khách trên Đảo Ó - Đồng Trường. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Theo bà Lê Thị Ngọc Loan, sự phát triển của du lịch Đồng Nai thời gian qua đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh, tuy nhiên còn nhiều tiềm năng chưa được phát huy hiệu quả. Vì vậy, để Đồng Nai trở thành địa phương phát triển du lịch mạnh trong vùng Đông Nam Bộ trong những năm tiếp theo, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiếp tục tham mưu UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo trong công tác phát triển du lịch; phối hợp tốt với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm khai thác tiềm năng du lịch hiệu quả, sớm đưa du lịch tỉnh trở thành ngành kinh tế quan trọng như mục tiêu đề ra.

Hồng Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Khẩn trương tháo gỡ khó khăn, quyết liệt hoàn thành xóa nhà tạm

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và sự đồng lòng của người dân, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát tại tỉnh Thái Nguyên đang về đích đúng tiến độ, mang lại niềm hy vọng mới cho hàng trăm hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động này giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống và vươn lên phát triển kinh tế.

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Đa dạng dịch vụ, xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp thông tin, từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến tỉnh tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch tỉnh nhờ những nỗ lực xây dựng, quảng bá cũng như đầu tư, xây dựng sản phẩm đặc trưng, mang bản sắc riêng của địa phương, tạo bước đột phá mới trong bản đồ du lịch khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Di sản văn hóa Lào Cai - 'Mỏ vàng' phát triển du lịch

Tỉnh Lào Cai hiện có 56 di sản văn hóa phi vật thể được ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, 3 di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; là tỉnh dẫn đầu cả nước về số lượng di sản văn hóa phi vật thể. Địa phương đang tích cực bảo tồn, vun đắp, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc tiêu biểu; biến di sản thành tài sản, coi đây là mỏ vàng để phát triển du lịch.

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Dư địa lớn để du lịch Lào Cai tăng tốc

Du lịch Lào Cai tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, đặc biệt là sự gia tăng ổn định ở cả hai phân khúc là khách có lưu trú và khách trải nghiệm.

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Khuổi My lấp lánh mùa nước đổ

Từ bao đời nay, ruộng bậc thang không chỉ là nơi canh tác phù hợp với địa hình miền núi, mà còn là biểu tượng sống động cho sự kết tinh giữa con người và thiên nhiên nơi địa đầu Tổ quốc.

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Liên kết phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn

Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn hội tụ đầy đủ các giá trị về địa tầng cổ đại, hóa thạch quý hiếm, di tích khảo cổ và bản sắc văn hóa các dân tộc. Những giá trị nổi bật, riêng có này là điều kiện thuận lợi để khai thác, phát triển du lịch, nâng cao thu nhập và đời sống cho người dân. Đây là đánh giá của các nhà nghiên cứu, đại diện cơ quan quản lý văn hóa, du lịch trong nước tại Tọa đàm “Xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”, do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn tổ chức chiều 28/6.

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Cơ hội cho du lịch Kon Tum bứt phá sau hợp nhất tỉnh

Kon Tum là vùng đất chứa đựng những giá trị văn hóa đặc sắc của 43 dân tộc anh em; trong đó có 7 dân tộc thiểu số tại chỗ. Thiên nhiên ban tặng cho tỉnh những cảnh sắc hoang sơ, những cánh rừng nguyên sinh màu mỡ, trải dài từ đỉnh núi Ngọc Linh xuống tận Cao nguyên Pleiku. Chính những điều này đã tạo nên một vùng đất đầy những điều thú vị cho du khách khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Xây dựng sản phẩm đặc trưng gắn với trải nghiệm văn hóa dân tộc

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành Du lịch tỉnh Hòa Bình đã có những bước tăng trưởng tích cực khi đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng 5,5% so với cùng kỳ 2024; doanh thu ước đạt 3.080 tỷ đồng. Hòa Bình đang dần khẳng định vị thế là điểm đến xanh và đậm đà bản sắc văn hóa của khu vực Tây Bắc.

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đưa du lịch bứt phá từ các hoạt động văn hóa, thể thao

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa giàu bản sắc cùng hạ tầng đô thị được đầu tư khá hoàn thiện, thị xã Mộc Châu, tỉnh Sơn La hội tụ nhiều thế mạnh để tổ chức các sự kiện văn hóa đặc sắc, nhiều giải thể thao hấp dẫn. Địa phương đã triển khai nhiều hoạt động như: Tuần văn hóa du lịch Mộc Châu vào dịp 2/9, lễ hội Hết chá, lễ hội Cầu mưa, lễ hội Púng Hiéng của người Dao Tiền, ngày hội hái quả… thu hút đông đảo du khách đến tham gia và trải nghiệm.

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Tiềm năng du lịch từ vẻ đẹp ruộng bậc thang Miền Đồi

Ẩn mình giữa núi rừng Lạc Sơn (Hòa Bình), xã Miền Đồi không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ mà còn sở hữu những thửa ruộng bậc thang tầng lớp hùng vĩ, là tiềm năng lớn để phát triển du lịch sinh thái, cộng đồng. “Viên ngọc thô” ruộng bậc thang Miền Đồi vẫn đang chờ được "mài giũa" để tỏa sáng.

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Khi hai miền di sản kết nối: Tỉnh Tuyên Quang mới vươn tầm điểm đến quốc gia

Việc hợp nhất hai tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang để hình thành tỉnh Tuyên Quang mới là một dấu mốc quan trọng trong tiến trình đổi mới tổ chức hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, đồng thời mở ra không gian phát triển mới cho ngành du lịch - lĩnh vực có vai trò ngày càng lớn trong cơ cấu kinh tế vùng cao.

Nét duyên vùng Tây Bắc

Nét duyên vùng Tây Bắc

Mai Châu là điểm đến hấp dẫn du khách bằng vẻ đẹp nguyên sơ của núi rừng, không khí mát mẻ và mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc. Với chủ trương phát triển du lịch cộng đồng bền vững, các địa phương như Pà Cò, bản Lác đã trở thành điểm sáng, bảo tồn di sản văn hóa, tạo sinh kế cho người dân.

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Thanh niên vùng cao khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay

Rời giảng đường đại học, nhiều thanh niên ở xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) trở về quê hương, khởi nghiệp từ mô hình du lịch homestay. Nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu xuất hiện, không chỉ làm giàu cho bản thân, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá văn hóa, con người Mù Cang Chải đến với du khách trong và ngoài nước.

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Mù Cang Chải mùa nước đổ đẹp như tranh thủy mặc

Giữa tháng 5 và tháng 6, khi những cơn mưa mùa Hạ đổ xuống cũng chính là lúc những thửa ruộng bậc thang ở huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) vào mùa đổ nước. Nước được “phủ” đầy trên bề mặt những thửa ruộng bậc thang sau cày ải, tương phản dưới ánh nắng mặt trời cùng những gam màu đa sắc hòa quyện với nhau, từ màu của nước, của đất, màu cây cối, trời mây... đã tạo nên một bức tranh bích họa giữa núi non hùng vỹ.

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Du lịch cộng đồng Quảng Ngãi - cơ hội phát triển mới

Quảng Ngãi không chỉ nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, thắng cảnh hùng vĩ như Lý Sơn mà tiềm năng du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp cần được đánh thức và phát triển. Loại hình du lịch này được khai thác hợp lý sẽ mang lại lợi ích kinh tế cho người dân địa phương; đồng thời góp phần bảo tồn văn hóa truyền thống và thiên nhiên.

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Thoát nghèo từ các mô hình du lịch cộng đồng ở Hòa Bình

Du lịch cộng đồng tại tỉnh Hòa Bình đang là một hướng đi chủ đạo, góp phần không nhỏ tạo sinh kế bền vững cho các vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thoát nghèo, vươn lên làm giàu gắn với xây dựng nông thôn mới.

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Phát triển du lịch Ba Vì gắn với dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ theo hướng đề cao các giá trị sống bền vững, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) nổi lên như một xu thế tất yếu. Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, vùng núi Ba Vì nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nguồn dược liệu phong phú, là khu vực sở hữu nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe. Việc kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, y học cổ truyền và các dịch vụ hiện đại đang mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe hấp dẫn cho du khách đến với Ba Vì.

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Khai thác hiệu quả mô hình du lịch - làng nghề ở vùng cao

Các làng nghề truyền thống ở Cao Bằng đã tạo nhiều cơ hội việc làm, giúp tăng thu nhập cho người dân. Để bảo tồn và phát triển làng nghề, tỉnh Cao Bằng đã có những hướng đi bền vững, trong đó có việc kết hợp phát triển làng nghề với du lịch, chuyển đổi số, có sự hỗ trợ, đồng hành từ chính quyền địa phương.

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Thái Nguyên: Tiềm năng du lịch tại xã vùng cao Thần Sa

Tại Khu dự trữ thiên nhiên Thần Sa - Phượng Hoàng, xã vùng cao Thần Sa (huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên), các nhà khảo cổ học Việt Nam đã phát hiện một loạt các di chỉ khảo cổ có niên đại từ trung kì đồ đá cũ đến sơ kì thời đại đồ đá mới, trong đó địa điểm quan trọng nhất là Mái đá Ngườm, được xếp hạng quốc gia năm 1982.

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Hợp nhất Lào Cai và Yên Bái: Triển vọng tích cực phát triển du lịch xanh

Việc sáp nhập hai tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hình thành một tỉnh mới là chủ trương lớn, mang tính chiến lược của Trung ương nhằm tạo ra một cực tăng trưởng mới cho vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đối với lĩnh vực du lịch, đây là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra nhiều thời cơ to lớn song đặt ra không ít thách thức cần được nhận diện và giải quyết đồng bộ.

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Thúc đẩy kết nối du lịch xanh để phát triển bền vững

Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Lào Cai 2025, ngày 6/6, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức tọa đàm "Kết nối phát triển du lịch xanh". Các đại biểu thống nhất cần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa việc kết nối du lịch xanh giữa các vùng, các địa phương để phát triển bền vững.